Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

100 đội bóng đắt giá nhất thế giới: Chelsea vô đối, MU số 2

Trang chủ  > Tin mới  > 

100 đội bóng đắt giá nhất thế giới: Chelsea vô đối, MU số 2

100 đội bóng đắt giá nhất thế giới: Chelsea vô đối, MU số 2

Mức chi tiêu đáng kinh ngạc của Chelsea trong hai năm qua đã biến họ trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới. Hai đội bóng thành Manchester là MU và Man City đứng ngay phía sau, trong khi Arsenal và Tottenham hoàn thành Top 5.

Chelsea sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới

Kể từ khi tỷ phú người Mỹ, Todd Boehly tiếp quản quyền sở hữu Chelsea từ tay Roman Abramovich vào năm 2022, ông đã chi hơn 1 tỷ bảng cho đội hình của đội bóng. Việc chi tiêu quá tay đã không mang lại thành công trên sân cỏ, khi Chelsea chỉ xếp thứ 12 tại Premier League trong mùa giải đầu tiên dưới quyền sở hữu Boehly và đứng thứ 6 ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, một trong những thứ mà họ đang dẫn đầu chính là đội hình đắt giá nhất thế giới khi tính đến phí chuyển nhượng tích lũy. Theo Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), Chelsea là đội hình duy nhất có giá trị hơn 1 tỷ bảng - vượt xa đội đứng ngay phía sau là MU, với tổng giá trị 874 triệu bảng.

Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu thu hút được nhiều ngôi sao hàng đầu với mức phí chuyển nhượng khổng lồ ở các kỳ chuyển nhượng. Chính vì thế, không bất ngờ khi cả 5 vị trí dẫn đầu trong đội hình đắt giá nhất thế giới đều đến từ xứ sương mù. Sau Chelsea và MU, lần lượt là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Man City (856 triệu bảng) và hai đội bóng thành London, Arsenal (672 triệu bảng) và Tottenham (663 triệu bảng).

Chi tiêu quá nhiều giúp Chelsea sở hữu đội hình rất đắt giá

Đứng sau 5 đội bóng Ngoại hạng Anh là PSG, đội có tổng giá trị 650 triệu bảng, chỉ nhỉnh hơn chút so với một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Liverpool (619 triệu bảng). Trong khi đó, mặc dù đang sở hữu hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe, Jude Bellingham và Vinicius Junior nhưng nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League - Real Madrid= chỉ có tổng giá trị 606 triệu bảng, bằng gần một nửa tổng giá trị đội hình của Chelsea.

Newcastle (575 triệu bảng) và Juventus (527 triệu bảng) hoàn thành Top 10 đội bóng có giá trị đội hình đắt giá nhất hành tinh. Nếu tính xa hơn trong Top 20 còn có sự góp mặt của các đại diện khác của Ngoại hạng Anh như Aston Villa (thứ 14, 400 triệu bảng), Brighton (thứ 16, 364 triệu bảng), Wolves (thứ 17, 358 triệu bảng), West Ham (thứ 18, 348 triệu bảng) và Nottingham (thứ 20, 335 triệu bảng).

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)