Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Ai đang chơi hay nhất Man City mùa này?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Ai đang chơi hay nhất Man City mùa này?

Ai đang chơi hay nhất Man City mùa này?

19:26 ngày 02-11-2023
Man City đã trở lại phong độ tốt nhất sau giai đoạn sa sút hồi cuối tháng 9 đầu tháng 10 với 3/4 thất bại trên mọi đấu trường. Vậy, ai là người đang có phong độ tốt nhất và ai cần phải cải thiện tại đội bóng của Pep Guardiola?

Đoàn quân của Pep đã phải chịu chỉ trích với 2 thất bại liên tiếp trước Wolves và Arsenal tại Premier League, đồng thời bị Newcastle loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, cả ba thất bại nói trên đều diễn ra trong thời gian Rodri bị treo giò.

Và, kể từ khi tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại thi đấu, Man City đã trở lại đường ray chiến thắng, đặc biệt là trận hạ gục đối thủ cùng thành phố MU 3-0 ngay tại Old Trafford cuối tuần trước. Như thế, rõ ràng vai trò quan trọng của Rodri tại The Citizens lúc này là điều không thể bàn cãi. Họ đã thắng cả 11 trận mà cầu thủ người Tây Ban Nha đá chính mùa này và thua tất cả những trận anh bỏ lỡ.

Vậy cùng với Rodri, những ngôi sao nào của Man City đang tỏa sáng, đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiểu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB mà Erling Haaland là người được vinh danh ở mùa trước?

Hai ngôi sao được đánh giá chơi hay nhất Man City từ đầu mùa

Nếu Rodri là trái tim tuyến giữa, là huyết mạch trong lối chơi của Man City và CĐV The Citizens đang cầu mong anh không dính chấn thương hoặc treo giò, thì đội chủ sân Etihad vẫn phải dựa nhiều vào những pha lập công của cỗ máy ghi bàn người Na Uy. Dễ bị bắt bài hơn, các đối thủ đã biết “chất” của Haaland, nên việc tái lập một mùa giải xuất sắc như năm đầu tiên anh khoác áo Man City là rất khó.

Tuy nhiên, Haaland vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn. Anh đã có 11 bàn/10 trận tại Premier League và thi đấu ngày càng ăn ý với Julian Alvarez. Ngay cả khi có hiệu suất ghi bàn cao, Haaland vẫn bị chỉ trích vì một số màn trình diễn kém cỏi, đặc biệt là ở 2 trận thua trước Wolves và Arsenal khi anh chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút trong cả 2 trận này.

Song Haaland không bao giờ ngủ quên quá lâu. Anh đã ghi 5 bàn/3 trận gần nhất trong đó có cú đúp hủy diệt MU. Cùng với Rodri, Haaland được trang Goal chấm điểm 9 (thang điểm 10) cho màn trình diễn từ đầu mùa.

Alvarez và Foden cũng đang có một mùa giải ấn tượng

Không xuất sắc đặc biệt như Rodri và Haaland, 3 ngôi sao Phil Foden, Alvarez và Kyle Walker cũng để lại những ấn tượng sâu sắc. Cả ba cùng được chấm 8/10 điểm cho màn trình diễn từ đầu mùa.

Một Alvarez luôn sắc bén và có kỹ năng dứt điểm tuyệt vời; một Foden mắn bàn và nhạy cảm kết nối tuyến giữa với hàng công (anh có 4 kiến tạo và 3 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này) và một Walker công thủ toàn diện, thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự chắc chắn sẽ là những chìa khóa mở ra thành công cho Man City ở mùa này.

Trong khi đó, những Ruben Dias, Bernardo Silva và đặc biệt là tân binh Jeremy Doku cũng có phong độ ổn định, được chấm 7/10 điểm, giúp HLV Guardiola có nhiều lựa chọn và giải pháp khi đội nhà gặp khó khăn nhất định. Tương tự là Josko Gvardiol, Jack Grealish, Ederson, Manuel Akanji, Mateo Kovacic, Nunes Matheus - những cầu thủ thi đấu hơn mức tròn vai và được chấm 6/10 điểm.

Tân binh Doku cũng đang tỏa sáng theo cách của riêng anh

Đáng tiếc nhất chính là Kevin de Bruyne, một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Man City mùa trước. Ác mộng với tiền vệ người Bỉ khi anh bị rách gân khoeo ở ngay phút thứ 20 trong trận ra quân mùa giải mới gặp Burnley và sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 12.

Trước đó, mọi thứ cũng không suôn sẻ với De Bruyne khi anh sút hỏng phạt đền ở trận thua Arsenal tại Siêu cúp Anh. Khi trở lại, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại nhịp độ, tìm lại cảm giác bóng.

De Bruyne sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi trở lại sau chấn thương

Trường hợp của Kalvin Phillips lại khác. Sau khi từ chối ra đi theo dạng cho mượn ở mùa Hè để ở lại và quyết tâm chiến đấu giành vị trí tại sân Etihad, Phillips có cơ hội khi Rodri lãnh án treo giò. Nhưng thật không may, anh đã đánh mất điểm ngay trong bài test đầu tiên trước Newcastle.

Sau đó, cựu tiền vệ Leeds bị loại khỏi đội hình các trận đấu với Wolves, Arsenal và tất nhiên tương lai của anh tại Man City càng trở nên mờ mịt. Trong khi đó, những cầu thủ như Sergio Gomez, Oscar Bobb, Rico Lewis, Nathan Ake, Stefan Ortega cũng phải cải thiện nhiều để được Pep trọng dụng hơn.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)