Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Alvaro Morata là kẻ 'hai mặt'

Trang chủ  > Tin mới  > 

Alvaro Morata là kẻ 'hai mặt'

Alvaro Morata là kẻ 'hai mặt'

20:59 ngày 12/09/2023
Có thể xem tiền đạo Alvaro Morata là “lưỡng diện nhân”. Bởi anh thường thi đấu trồi sụt và gây thất vọng ở CLB, nhưng lại luôn bật chế độ “chiến thần” mỗi khi khoác áo ĐTQG.

Trong sự nghiệp, Alvaro Morata đã lang bạt qua rất nhiều CLB. Đến mức tổng phí chuyển nhượng của anh lên đến gần 190 triệu euro, qua đó nằm trong Top 10 cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng từ Real Madrid= đến Chelsea, Juventus, Atletico… chân sút người Tây Ban Nha chưa bao giờ được đánh giá quá cao. Nguyên nhân là bởi phong độ ở cấp CLB của Morata luôn lên xuống thất thường chẳng khác gì biểu đồ hình sin.

Có một con số thống kê rất đáng chú  ý. Tuy đá tiền đạo cắm và thường xuyên được ra sân thi đấu, nhưng Morata chưa bao giờ ghi quá 20 bàn thắng trong 1 mùa giải. Lần duy nhất anh chạm cột mốc này là khi còn khoác áo Juventus ở mùa 2020/21, trong đó có 11 bàn trong khuôn khổ Serie A. Thành tích đó không quá tệ, nhưng cũng không thể nói là xuất sắc đối với một chân sút được đặt nhiều kỳ vọng như Morata.

Morata không thường xuyên được đánh giá cao ở cấp CLB

Nhưng mỗi khi lên tuyển, Morata như lột xác và biến thành một người hoàn toàn khác. Trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha, chẳng ai còn nhận ra hình ảnh của một cầu thủ thường thi đấu phập phù ở CLB, vô duyên trong những tình huống dứt điểm, và thậm chí còn bị chê là “chân gỗ”. Morata đều đặn nhả đạn và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi tấn công của đội bóng xứ sở bò tót, dù dưới triều đại của HLV Julen Lopetegui, Luis Enrique, hay giờ là Luis de la Fuente.

Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu cách đây vài ngày của ĐT Tây Ban Nha, Morata đã bật chế độ “chiến thần”. Ngôi sao 30 tuổi đã lập hat-trick vào lưới của đội chủ nhà Georgia, để giúp đội bóng xứ sở bò tót giành chiến thắng đậm 7-1. Không chỉ ghi bàn, anh còn tích cực di chuyển không bóng để hút sự chú ý của đối phương và làm nhiệm vụ kiến tạo. Nhờ đó, các đồng đội của Morata đã có được những cơ hội rất tốt để tung ra những cú dứt điểm.

Nhưng Morata lại thăng hoa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Tính cả hat-trick vào lưới của Georgia, Morata đã có 33 bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Anh hiện xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của đội bóng xứ sở bò tót. Tuy nhiên, khoảng cách giữa chân sút 30 tuổi này với người xếp trên - tiền vệ David= Silva - chỉ là 2 bàn. Nghĩa là Morata có nhiều cơ hội sớm vượt mặt đàn anh. Không những vậy, ngày anh xô đổ cột mốc của Fernando Torres để chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách có lẽ cũng không xa, khi mà khoảng cách giữa 2 người chỉ là 5 pha lập công.

Phong độ của Morata thuyết phục đến mức HLV De la Fuente đã quyết định trao băng đội trưởng cho anh, sau khi tiếp quản chiếc "ghế nóng" từ tay đồng nghiệp Luis Enrique. Theo nhà cầm quân 62 tuổi này, không ai trong đội hình hiện giờ của đội bóng xứ sở bò tót phù hợp hơn Morata trong vai trò thủ quân. Kinh nghiệm, uy tín và tầm ảnh hưởng trên sân đã và đang biến Morata thành thủ lĩnh mới của dàn măng non ở ĐT Tây Ban Nha. 

HLV De la Fente rất tín nhiệm Morata

Đến nay, giới chuyên môn vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích cho nghịch lý này, khi Morata thường đá như lên đồng mỗi khi lên tuyển, nhưng lại thể hiện phong độ thất thường trong màu áo CLB. Bản thân tiền đạo 30 tuổi, khi được hỏi cũng không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây vài tháng, anh chia sẻ: “Dù ra sân ở môi trường nào, tôi đều luôn cố gắng hết sức. Tôi không nghĩ là ở cấp CLB, tôi lại đá tệ hơn trong màu áo ĐTQG. Chỉ là cái số của tôi có phần hơi lận đận và kém may mắn khi thi đấu ở CLB”.

Những người yêu mến Morata đang rất hy vọng ở mùa giải 2023/24, anh sẽ đổi vận và thăng hoa trong màu áo Atletico. Tính đến trước đợt tập trung ĐTQG lần này, sau 3 trận ra sân cho đội bóng thủ đô Madrid=, tiền đạo 30 tuổi này đã kịp ghi 3 bàn thắng.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)