Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Calafiori chỉ cần 26 phút để làm dậy sóng Emirates

Trang chủ  > Tin mới  > 

Calafiori chỉ cần 26 phút để làm dậy sóng Emirates

Calafiori chỉ cần 26 phút để làm dậy sóng Emirates

60.000 khán giả tại Emirates đã dành những tràng pháo tay cho Riccardo Calafiori khi tân binh người Italia vào thay Oleksandr Zinchenko ở nửa cuối hiệp hai trận gặp Lyon.

Calafiori vào thay Zinchenko ở trận gặp Lyon

Calafiori đã chơi thế nào?

Bản hợp đồng 42 triệu bảng của Arsenal chỉ chơi vỏn vẹn 26 phút cuối của trận đấu thường niên Emirates Cup. Chừng đó thời gian là quá ít để Calafiori thể hiện trong trận ra mắt. Hơn nữa khi cầu thủ người Italia vào sân ở phút 64, trận đấu đã an bài với lợi thế dẫn trước 2-0 của Arsenal. 

Zinchenko có một trận đấu ấn tượng bên hành lang trái trước khi ra nghỉ. Cặp trung vệ William Saliba và Gabriel Malgahaes thi nhau lập công từ những tình huống cố định. Những hậu vệ chủ chốt của Arsenal đều tỏa sáng trước Lyon, và đó là một tín hiệu đầy thách thức cho Calafiori trong cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở hàng phòng ngự.

Nhưng tân binh người Italia cũng có tiếng nói của riêng mình. Trong quãng thời gian ngắn ngủi trên sân, Calafiori đã chơi đúng như HLV Arteta kỳ vọng với sự bình tĩnh khi có bóng, sự quyết liệt khi tranh chấp và những pha kéo bóng xuyên tuyến táo bạo.

Calafiori tự tin cầm bóng trong lần đầu tiên khoác áo Arsenal

Trong 26 phút thi đấu, Calafiori có 2 pha chặn bóng thành công trước nỗ lực tấn công của Lyon. Cựu cầu thủ Bologna thắng 2/5 lần tranh chấp tay đôi, chạm bóng 18 lần và chuyền bóng chính xác 7/8 lần. Calafiori cũng có 3 lần dắt bóng đột phá và thành công 1 trong số đó. Để so sánh, Zinchenko đã không có một pha rê bóng thành công nào trong trận này.

Trong khoảng 10 phút cuối, Calafiori lùi về đá trung vệ sau khi cầu thủ trẻ Myles Lewis-Skelly vào sân. Ở vị trí trung vệ, cầu thủ người Italia chơi an toàn hơn, xử lý bóng ít chạm hơn và có một pha cản bóng bình tĩnh giữa sức ép của hai tiền đạo Arsenal.

Điểm ấn tượng nhất về Calafiori ở trận ra mắt Arsenal là sự thoải mái trong các pha dâng cao. Calafiori tỏ ra không hề rụt rè với màu áo mới. Thậm chí, có vài tình huống tuyển thủ Italia tiếp cận vòng 16m50 của Lyon. Và đôi khi, Calafiori bó vào trong như một tiền vệ bên cạnh Jorginho. 

Hiệu ứng nào từ Calafiori?

Mikel Arteta không giấu được sự hài lòng về màn ra mắt của Calafiori: “Tôi rất thích cách các CĐV Arsenal cổ vũ nhiệt tình Calafiori. Cậu ấy xứng đáng có được điều đó. Cậu ấy mang đến sự linh hoạt trong lối chơi”.

Vị thuyền trưởng Arsenal nói thêm về lối chơi của bản hợp đồng 42 triệu bảng: “Calafiori có thể chơi ở 2 đến 3 vị trí khác nhau. Đặc biệt trong khâu tấn công, cậu ấy biết cách chiếm lĩnh nhiều không gian khác nhau. Đó là một hậu vệ thực thụ nếu nhìn vào thể lực tuyệt vời, những pha tranh chấp tay đôi mạnh mẽ. Calafiori đã chơi rất ấn tượng ở mùa giải trước và cậu ấy có thể đóng góp đáng kể cho Arsenal”.

Calafiori đá cả hậu vệ trái lẫn trung vệ ở trận ra mắt Arsenal

Tất nhiên, Calafiori cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập với Arsenal. Nhưng màn ra mắt trước Lyon xứng đáng để các CĐV Arsenal gửi gắm kỳ vọng lớn vào cầu thủ người Italia. Calafiori có kèo trái khá mềm, thể lực sung mãn, ý thức chiến thuật tốt và đặc biệt là tư duy nhạy bén của một cầu thủ tấn công.

Nếu hòa nhập tốt, Calafiori sẽ mang đến nhiều điều cho Arsenal. Đầu tiên là khả năng hỗ trợ tấn công từ sở trường đột phá của cựu cầu thủ Bologna. Những người được lợi nhất sẽ là Leandro Trossard hay Gabriel Martinelli, những cầu thủ tấn công biên trái của Arsenal. Họ sẽ có nhiều không gian hơn khi đối phương phải đặc biệt quan tâm khả năng leo biên của Calafiori.

Tuyến tiền vệ của Arsenal cũng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ nếu có Calafiori trên sân. Ở trận gặp Lyon, Calafiori thường bó vào trung tuyến một cách tự nhiên để hỗ trợ phòng ngự và phát triển bóng.

Tân binh người Italia sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt ở hàng thủ Arsenal

Tuy nhiên, sẽ không đơn giản để Calafiori giành suất đá chính trong đội hình Arsenal. Hậu vệ người Italia sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Zinchenko, người đang lấy lại phong độ cao. Còn ở khu vực trung vệ, Saliba và Malgahaes là cặp đối tác giành được sự tin cậy cao nhất của Arteta.

Nhưng rõ ràng với Calafiori, Arteta đã có thêm một hậu vệ thúc đẩy lối chơi và buộc các hậu vệ khác của Arsenal phải thể hiện tốt nhất nếu không muốn bật lên ghế dự bị.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)