Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Cơn sốt 'đại gia' lan từ V.League xuống Hạng Ba như thế nào?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Cơn sốt 'đại gia' lan từ V.League xuống Hạng Ba như thế nào?

Cơn sốt 'đại gia' lan từ V.League xuống Hạng Ba như thế nào?

03 phút trước
Thời gian qua, một số đội bóng đã gặp những vấn đề khó khăn tài chính. Nhưng trong bức tranh tổng thể, lại xuất hiện rất nhiều CLB, từ V.League đến cả giải Hạng Ba, được đầu tư mạnh mẽ về nhân sự.

Nam Định đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình

Cho đến trước khi mùa giải 2024/25 diễn ra, thị trường chuyển nhượng ở Việt Nam đã hoạt động rất sôi nổi. Hàng loạt đội bóng như Hà Nội, Nam Định, SHB.ĐN, CAHN, B.BD, Thể Công Viettel đã chiêu mộ được nhiều ngôi sao hay chi đậm để giữ chân trụ cột. Đương nhiên, để có được chữ ký của các ngôi sao thì đội bóng phải chi rất nhiều tiền, thậm chí còn chấp nhận thanh toán 1 lần tiền lót cho bản hợp đồng 3 năm của cầu thủ.

Nói cách khác, các đội bóng đã “chạy đua vũ trang” để có được những hợp đồng bom tấn. Nếu như trước đây, điểm đến của các ngôi sao chỉ xoay quanh Hà Nội, Thể Công Viettel, B.BD thì 2 năm gần đây, sự vươn lên của Nam Định hay CAHN đã khiến cho bức tranh của V.League đảo chiều rất nhiều về cái gọi là “đội bóng đại gia”.

Thế mới có chuyện, những cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG, U23 khi đáo hạn hợp đồng không bao giờ sợ thiệt thòi về số tiền lót tay, bởi các đội luôn ở trạng thái “xếp hàng” mời chào về đầu quân. Ngay như mùa 2023, CAHN đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, từ Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Đức, Văn Hậu và sau đó đến ngay cả Quang Hải cũng rời giấc mơ chinh phục châu Âu để về khoác áo cho đội bóng này.

Rồi đến mùa 2023/24, đến lượt Nam Định chi mạnh để có được Văn Toàn, Tuấn Anh và đặc biệt là "Vua phá lưới" Rafaelson. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, khi Hoàng Đức chỉ còn vài tháng nữa là đáo hạn hợp đồng với Thể Công Viettel, nhưng anh đã “ký nháy” với một ông bầu để có thể nhận khoản tiền lót tay lên đến 30 tỷ đồng.

Bình Phước đang là đại gia mới nổi ở hạng Nhất khi chiêu mộ nhiều cầu thủ nổi tiếng

Trong bối cảnh một số CLB đang loay hoay với bài toán kinh phí hoạt động thì cơn sốt từ các đội bóng “đại gia” tại V.League còn lan xuống Hạng Nhất, Hạng Nhì và thậm chí là Hạng Ba. Mới đây, đội bóng Quảng Ninh đã được thành lập với nguồn kinh phí hoạt động ban đầu là 200 tỷ đồng, và các cầu thủ sẽ được ở tại một khu đô thị sang trọng, đắt đỏ bậc nhất tại thành phố Hạ Long.

Tới đây, Quảng Ninh sẽ trình làng nhiều bản hợp đồng giá trị để phục vụ cho kế hoạch tham dự thi đấu giải Hạng Ba. Tất nhiên, Quảng Ninh được đầu tư lớn là để tính cho mục tiêu sớm góp mặt tại V.League, nên họ sẽ “chơi lớn”. Ngay như ở giải Hạng Nhì năm 2024, sự xuất hiện của đội Bắc Ninh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Đội bóng này mua gần 20 cầu thủ và bố trí ăn ở trong điều kiện không kém mấy so với khách sạn 4 sao.

Thậm chí, nếu lên Hạng Nhất thì thầy trò HLV Ngô Quang Trường còn sẽ nhận được khoản tiền thưởng không dưới 10 tỷ đồng. Bắc Ninh đã lỡ hẹn với sân chơi Hạng Nhất chỉ sau vài tháng được thành lập, nhưng nỗi buồn của họ lại là niềm vui của đội Thanh niên TP.HCM. Sau khi giành vé thăng hạng, đội bóng này lập tức chi mạnh để mua đến 16 cầu thủ, trong đó có nhiều cầu thủ đã từng khoác áo U23 hay ĐTQG như Hồng Quân, Đức Chinh, Văn Thành, Thanh Thịnh,… Rồi cả Bình Phước vốn lâu nay im hơi lặng tiếng cũng đã được nhà tài trợ rót tiền để mua sắm lực lượng phục vụ cho mục tiêu thăng hạng lên sân chơi V.League.

Thế nên, ở mùa giải 2024/25 tới đây, cuộc đua thăng hạng V.League với các đội Hạng Nhất sẽ rất cam go khi có đến 3 đội có tiềm lực tài chính mạnh đua tranh, gồm Bình Phước, Trẻ TP.HCM và PVF-CAND. Sự đầu tư lớn đến từ các đội V.League, Hạng Nhất, Hạng Nhì đến Hạng Ba chắc chắn sẽ khiến cho các trận đấu thêm phần hấp dẫn, kịch tính hơn bao giờ hết.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)