Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Dani Olmo nhân đôi lựa chọn cho các vị trí trên hàng công Barca

Trang chủ  > Tin mới  > 

Dani Olmo nhân đôi lựa chọn cho các vị trí trên hàng công Barca

Dani Olmo nhân đôi lựa chọn cho các vị trí trên hàng công Barca

Dani Olmo đến Barca và khiến nhiều người bối rối. Bởi lẽ chính họ tin rằng Olmo sẽ không lấy đi cơ hội thi đấu của tiền vệ Fermin Lopez, mà của tiền đạo cánh Raphinha. Tuy nhiên, trên thực tế mọi thứ còn phức tạp hơn nhiều!

Dani Olmo mang đến sự quá tải vị trí cho Barca

Nhiều người thường vội vàng dán nhãn cho một cầu thủ ngay khi anh ta đến, như thể họ sẽ đặt tên cho mọi thứ dù chưa biết rõ thực tế. Đó là điều phổ biến trong bóng đá, nơi những cuộc tranh luận đôi khi dẫn đến một kết quả sai lệch so với thực tế.

Olmo là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong hệ thống các CLB của Red Bull. Thật vậy, RB Leipzig không chỉ rèn cho các cầu thủ kỹ thuật sút bóng, mà còn cả tư duy với quả bóng. Đó là một tư duy trực diện, năng động mà trong đó, các cầu thủ phải làm mọi thứ để trở thành những con "quái thú" về vị trí.

Olmo là một cầu thủ chạy cánh, một tiền vệ, một trung phong, một cầu thủ lai tuyệt vời đã tích hợp từ điển của Leipzig vào tâm trí mình. Anh xử lý và thực hiện mọi thứ với tốc độ tối đa. Để ủng hộ việc ký hợp đồng với Olmo, chỉ cần nói về những gì được đề cập trong đoạn văn trên là đủ, nhưng có những người nhất định phải gắn cho ai đó một nhãn hiệu, chẳng hạn như Olmo là một tiền đạo.

Nhưng rất dễ dàng để bẻ lập luận này: Olmo chỉ ghi 17 bàn thắng trong 3 mùa giải gần nhất với RB Leipzig, nhiều hơn có 7 bàn so với thành tích của Fermin Lopez trong mùa ra mắt ở đội một Barca. Mà nên nhớ, Fermin là tiền vệ. Vậy tại sao có thể nói rằng Olmo là một tiền đạo mà không tính đến vai trò của anh trong đội?

Với những con số này, lập luận sụp đổ: Barca đã đầu tư gần 300 triệu vào Lewandowski, Raphinha, Ferran Torres và giờ là Olmo, mà không cầu thủ nào nâng tầm đội bóng lên mức xứng đáng với khoản đầu tư. Việc bổ sung một tiền đạo ghi ít hơn 10 bàn thắng mỗi mùa có giúp ích hay chỉ tạo ra một chân trời kỳ vọng dễ dàng nổ tung?

Dani Olmo mang tư duy của hệ thống Red Bull

Gán Olmo vào một vị trí cố định sẽ hạn chế tác động của anh. Olmo không đại diện cho một bước nhảy vọt về mặt con người trong đội hình xuất phát của HLV Hansi Flick, nhưng anh sẽ nhân đôi các lựa chọn của HLV mà không làm giảm chất lượng ở bất kỳ không gian nào.

Flick không đưa ra bất kỳ manh mối nào và quên đi những thông tin mà cánh báo chí thèm khát. Ông cũng hầu như không tạo ra các dòng tít cô đọng trên mặt báo - một không gian tuyệt vời cho các tân binh thích nghi. 

Những thắc mắc như: Tại sao lại mua Olmo? Anh ấy sẽ chơi ở đâu? Những cầu thủ chạy cánh khác thì sao... chẳng giúp ích được gì cả. Cho đến nay thông điệp của Flick dường như là một bộ đồ may đo cho những gì Olmo có thể mang đến. Đôi khi chỉ có bóng đá nói rõ hơn bất kỳ từ ngữ nào khác.

Chúng ta vẫn chưa nhận ra rằng chính cầu thủ định hình hệ thống chứ không phải ngược lại. Một cầu thủ giỏi như Olmo ở trên tầm những gì cố định, và phá bỏ tư duy về một vị trí hạn chế. Chỉ theo cách này, một cầu thủ mới có thể tồn tại và Barca mới có thể đột phá.

Olmo sẽ không đá tiền đạo trái

Theo truyền thông Tây Ban Nha, dù chưa có kế hoạch cụ thể về Olmo nhưng HLV Flick sẽ không sử dụng tân binh đắt giá này ở vị trí tiền đạo trái, mà sẽ để anh chơi như một tiền vệ kiến thiết ở khoảng trống giữa hàng tấn công và hàng tiền vệ. Với những cầu thủ chạy cánh tài năng như Raphinha và Lamine Yamal, và việc theo đuổi Nico Williams vẫn đang tiếp tục, việc sử dụng Olmo ở vị trí số 10 có thể là cách hiệu quả nhất để tận dụng kỹ năng của anh. Tuy nhiên, điều này đặt ra dấu hỏi về cách Flick sẽ quản lý nguồn lực, khi Fermin Lopez và Pablo Torre cũng phù hợp với vị trí đó.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)