Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

David Alaba: 'Ở Real Madrid đoàn kết vì ai cũng muốn vĩ đại'

Trang chủ  > Tin mới  > 

David Alaba: 'Ở Real Madrid đoàn kết vì ai cũng muốn vĩ đại'

David Alaba: 'Ở Real Madrid đoàn kết vì ai cũng muốn vĩ đại'

Nhắc đến Real Madrid là nhắc đến sự vĩ đại. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc nào cũng sở hữu một đội hình toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới với cái tôi lớn, nhưng họ luôn hòa chung một nhịp để làm nên những chiến tích kỳ vĩ. Qua lời kể của David Alaba, bí mật sẽ được vén màn.

Theo lời David= Alaba, ở Real Madrid= đoàn kết vì ai cũng muốn vĩ đại

Alaba gia nhập Real Madrid= vào năm 2021 sau quãng thời gian dài cống hiến cho Bayern Munich. Ở tuổi 32, trung vệ người Áo trở thành một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội, đã cùng Los Blancos chinh phục mọi danh hiệu cao quý, từ La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu, cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha cho đến FIFA Club World Cup.

Trong những năm gần đây, Real Madrid= dường như đã tìm ra công thức kỳ diệu để hòa nhập những cầu thủ non kinh nghiệm với những cựu binh, từ đó khơi dậy cơn khát danh hiệu của cả tập thể. Khi được tạp chí QG hỏi về điều này, Alaba trả lời: "Chúng tôi có một bầu không khí cực kỳ tốt trong phòng thay đồ. Tất cả chúng tôi rất hợp nhau, chúng tôi là bạn bè, đặc biệt là những người có nhiều kinh nghiệm hơn. 

Nhưng có thể nói, những cầu thủ trẻ và những người mới đến với đội bóng này cũng học được rằng họ phải hòa hợp và đang đi đúng hướng. Sự pha trộn này rất đặc biệt và tuyệt vời. HLV trưởng đội bóng (Carlo Ancelotti) cũng làm rất nhiều việc để đảm bảo có một bầu không khí tốt. Và tất nhiên có cả DNA đặc biệt của CLB này. Real Madrid= rất đặc biệt, bạn phải luôn giành chiến thắng và thành công và đó là điều bạn nhận thấy mỗi ngày.

Nếu bạn kết hợp tất cả những điểm này lại với nhau, một điều gì đó thực sự độc đáo và tuyệt vời sẽ được tạo ra, một tinh thần đồng đội mà tôi nghĩ có thể thấy rõ không chỉ trên sân mà còn trong phòng tập, ở mỗi buổi tập. Chúng tôi rất khao khát những danh hiệu, chúng tôi rất tập trung và chú trọng vào chiến thắng, đó là tính cách của chúng tôi. Chúng tôi muốn sự vĩ đại nên tất cả đoàn kết vì mục tiêu chung này. Đó là con người của chúng tôi và đó là điều chúng tôi muốn".

Ở Real Madrid=, tất cả đoàn kết vì mục tiêu chung

Mùa trước, Real Madrid= đã xuất sắc đoạt cú đúp danh hiệu với chức vô địch Champions League và La Liga. Dù vậy, tham vọng của "Kền kền trắng" chưa bao giờ dừng lại. Bằng chứng là ở hè 2024, họ đã đưa về Bernabeu tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappe theo dạng tự do. Sự hiện diện của tuyển thủ Pháp được truyền thông thế giới xem là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình ngoạn mục mà Real Madrid= đang có, hứa hẹn mở ra một triều đại thống trị mới, không chỉ ở riêng Tây Ban Nha mà còn cả châu Âu nữa.

Khi được hỏi giải thích thế nào về sự vĩ đại của Real Madrid= với những bản hợp đồng mới như Mbappe, Alaba thổ lộ: "Nó lý giải cho tất cả mọi người biết CLB này tuyệt vời như thế nào giống như cách tôi đã học được. Tôi thật may mắn khi đến đây và được những cầu thủ như Luka Modric, Toni Kroos hay Karim Benzema giúp đỡ rất nhiều trong những tháng đầu tiên. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Họ là tấm gương cho tôi và hiện tại tôi đang cố gắng đảm nhận trách nhiệm tương tự với những cầu thủ mới đến cũng như với những cầu thủ trẻ nhất trong đội hình. Đây là cách họ biết điều gì sẽ khiến Real Madrid= trở nên đặc biệt, sự tuyệt vời mà tôi cảm nhận được ngay khi đặt chân đến đội bóng này, điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được trước đây".

"Điều gì khiến Real Madrid= trở nên đặc biệt", QG tiếp tục hỏi. Alaba đáp: "Dĩ nhiên rồi, đó là câu chuyện của Mbappe nhưng cũng có cả DNA nữa. Đó là cố gắng để thành công và giành chiến thắng mỗi ngày. Đó là điều bạn có thể cảm nhận được khi theo dõi chúng tôi thi đấu hàng tuần. Nhưng bạn cũng cảm nhận được điều đó ở mỗi nhân viên của CLB. Bạn có thể thấy điều đó qua cách họ làm việc cho đội bóng mà họ yêu thích. Họ đặt cả trái tim vào mọi việc họ làm, và đó là điều thực sự khiến Real Madrid= trở nên đặc biệt và độc đáo.

Bạn cũng có thể thấy điều đó ở người hâm mộ, trong cách những tiếng hò reo vang lên tại Bernabeu khi họ cổ vũ, trong cách họ cống hiến hết mình trong những trận lội ngược dòng ở Champions League. Nếu cộng tất cả những điều này lại, có thể giải thích được sự vĩ đại của Real Madrid=. Đó là niềm đam mê, đạo đức làm việc đáng kinh ngạc, tính chuyên nghiệp... Ngoài ra, còn có cả tham vọng lớn, khát khao thành công và tư duy lớn nữa".

Bên cạnh những vinh quang thu lượm cùng Real Madrid=, Alaba còn được tận mắt chứng kiến những sự việc tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, đó là nạn phân biệt chủng tộc nhắm vào người đồng đội Vinicius Junior. Khi được đề cập đến câu chuyện này, trung vệ người Áo nói: "Tôi đã trải qua điều tương tự. Không phải vào thời điểm cụ thể này hay ở Tây Ban Nha, nhưng khi nạn nhân là Vinicius hay Nico Williams thì điều đó không phải vấn đề thuộc về cá nhân nữa mà ảnh hưởng đến mỗi người chúng ta. Tất cả chúng ta đều cùng tham gia và chúng ta phải cùng nhau chống lại nạn phân biệt chủng tộc".

Alaba (trái) biết sự vĩ đại của Real Madrid= đến từ đâu

Có thể làm gì để chống nạn phân biệt chủng tộc? Alaba đáp: "Tất nhiên, cần phải làm gì đó nhiều hơn nữa. Chúng ta phải lên tiếng và những người xung quanh chúng ta cũng vậy, không ai có thể thờ ơ trước nạn phân biệt chủng tộc. Ngoảnh mặt làm ngơ không phải là một lựa chọn. Chúng ta phải chiến đấu với nó và thay đổi nhiều thứ. Bạn phải dũng cảm lên tiếng. Chúng ta cần mọi người chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Đó là một vấn đề giáo dục. Đây là điều bắt đầu từ gia đình, với cách cha mẹ nuôi dạy con cái. Đó là nguồn gốc của vấn đề. Tất nhiên, bóng đá là một nền tảng tuyệt vời và chúng tôi đang cố gắng tạo ra một hình ảnh tốt đẹp cũng như xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc trong đó. Nhưng nó không đủ. Chúng tôi cần tất cả mọi người, kể cả các chính trị gia".

Với tư cách là một hậu vệ, Alaba đã phải đối mặt với những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, cả trong màu áo Bayern lẫn Real Madrid=. Dù vậy, Alaba né tránh việc đề cập ai là đối thủ "khó nhằn" nhất với mình: "Tôi đã thi đấu và đối mặt với những đối thủ rất khó nhằn trong sự nghiệp của mình và tôi rất biết ơn họ vì họ đã giúp tôi tiến bộ hơn. Nhưng tôi không thể kể cho bạn một điều cụ thể, tôi xin lỗi. Cha tôi từng bảo tôi rằng hãy có tham vọng và đừng bao giờ đánh mất tình yêu bóng đá. Bố mẹ là tấm gương cho tôi, họ đã phải trải qua cuộc sống khó khăn để tôi có được cuộc sống dễ dàng hơn. Niềm tin vào Chúa cũng đã giúp ích cho tôi. Tôi là người có niềm tin rất lớn và điều đó đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp".

Chia sẻ thêm một chút về đời tư cũng như gu ăn mặc của mình, Alaba cho biết: "Tôi thích kết hợp màu sắc. Khi chọn quần áo, tôi chọn tùy theo tâm trạng của mình lúc mua trực tiếp hoặc mua trực tuyến. Tất nhiên, nó cũng phụ thuộc vào thời tiết nữa. Tôi thích màu xám, be và đen. Một cái gì đó đơn giản. Bạn thấy đấy, không quá hào nhoáng. 

Nếu phải mặc áo bóng đá trên đường thì tôi sẽ chọn áo của Real Madrid= hoặc Bayern Munich nhưng luôn mang phong cách cổ điển. Có một số hình ảnh cổ điển của Real Madrid= thực sự rất đẹp. Để kết hợp, nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nơi bạn sẽ đến. Ví dụ, trong bữa tối, tôi sẽ mặc quần đen ống đứng và sơ-vin áo phông. Nếu định uống cà phê vào ban ngày, tôi sẽ kết hợp nó với quần jean sáng màu.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)