Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Giới thiệu HAGL ở V.League 2024/25: Lại ‘dành cả thanh xuân để trụ hạng?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Giới thiệu HAGL ở V.League 2024/25: Lại ‘dành cả thanh xuân để trụ hạng?

Giới thiệu HAGL ở V.League 2024/25: Lại ‘dành cả thanh xuân để trụ hạng?

Nhà tài trợ chính rút lui, rất nhiều trụ cột ra đi, HAGL đối điện với vô vàn khó khăn ở mùa giải mới. Dù vậy, người ta vẫn mong đội bóng của bầu Đức sẽ tạo ra những đường nét với khi đôn lên đội 1 nhiều cầu thủ trẻ.

Minh Vương là đầu tàu của HAGL ở mùa này. Ảnh: Minh Tuấn

Tên đầy đủ: CLB Hoàng Anh Gia Lai

Tên rút gọn: HAGL

Năm thành lập: 1976

Sân nhà: Pleiku (sức chứa 10.000 chỗ)

Chủ tịch: Đoàn Nguyên Đức

HLV: Lê Quang Trãi

Danh hiệu: Vô địch V.League 2003, 2004

Ngoài việc chia tay nhà tài trợ, HAGL còn nói lời chia tay với 8 cầu thủ. Trong số này có những cầu thủ quan trọng như Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt… Dường như HAGL là đội bóng “khiêm tốn” nhất trong số các đội bóng V.League 2024/25 khi họ chỉ chiêu mộ 2 ngoại binh. Thực tế, đội chủ sân Pleiku đã không có tiền để giữ chân Bùi Tiến Dũng hay trung vệ Nguyễn Minh Tùng, những cầu thủ được cho là đã ký với HAGL. Thật may cho HAGL, họ vẫn có sự phục vụ của Châu Ngọc Quang và Trần Minh Vương.

Trong bản danh sách 27 cầu thủ tham dự mùa giải 2024/2025, HAGL chủ yếu sử dụng "của nhà trồng được". Rất nhiều gương mặt đã chơi thành công tại giải U21 Quốc gia 2024 được đôn V.League như Phạm Lý Đức, Hồ Minh Quyền, Trần Gia Bảo, Nguyễn Duy Thắng hay Cao Hoàng Minh... HAGL hy vọng những đàn anh như Văn Sơn, A Hoàng, Thanh Sơn, Ngọc Quang, Minh Vương… sẽ làm chỗ đựa để dìu dắt những cầu thủ trẻ đi lên.

HAGL đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ

Có một điều đáng lưu ý, trợ lý Lê Quang Trãi đã được HAGL đăng ký chức danh HLV trưởng, còn ông Vũ Tiến Thành trở thành giám đốc kỹ thuật của đội. Thực tế những thay đổi này không ảnh hưởng gì đến quyền lực của ông Thành ở HAGL. Đấy có thể là cách đổi vai nhằm giúp ông Thành giảm tải áp lực trước giới truyền thông bởi nhà cầm quân này không nhận được nhiều thiện cảm.

HAGL đã từng đã ở rất gần chức vô địch V.League 2021 và đấy là năm họ có tất cả những điều kiện cần và đủ. Bây giờ mọi thứ đã rất khác, đội bóng phố Núi phải chọn cho mình con đường tiết kiệm chi tiêu thay vì vung tiền mua sắm. Ngay cả những ngoại binh vẫn là những dấu hỏi lớn dù rằng họ có những bản “CV” khá đẹp. Với thực lực tài chính lẫn con người như đã nói, HAGL không thể mơ cao. Họ sẽ phải chờ thêm thời để những cầu thủ trẻ trưởng thành. Hãy nhớ rằng, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy…  phải mất ít nhất 7-8 năm trui rèn ở V.League mới gần chạm tới đỉnh cao nên thế hệ đàn em của họ rất khó để “đốt cháy giai đoạn”.

Mùa này, nếu HAGL trụ hạng cũng vui rồi!.

Chuyển nhượng HAGL ở V.League 2024/25

Đi: Thanh Bình (Trẻ TP.HCM), Minh Bình (Trẻ TP.HCM), Đức Việt (Trẻ TP.HCM), Bùi Tiến Dũng (Về lại CAHN), Nguyễn Kiên Quyết, Âu Dương Quân, Gabriel Ferreira, Joao Veras.

Đến: Jeferson Elias (CAHN), Marciel (tự do).

Danh sách cầu thủ HAGL ở V.League 2024/25

Thủ môn: Dương Văn Lợi, Phan Đình Vũ Hải, Trần Trung Kiên.

Hậu vệ: Lê Văn Sơn, Phạm Lý Đức, A Hoàng, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Jairo Filho, Phan Du Học, Nguyễn Duy Thắng, Dụng Quang Nho.

Tiền vệ: Trần Thanh Sơn, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Hồ Minh Quyền, Lễ Hữu Phước, Cao Hoàng Minh, Marciel Silva, Võ Đình Lâm.

Tiền đạo: Jesferson Elias, Trần Bảo Toàn, Trần Gia Bảo, Nguyễn Quốc Việt, Vũ Minh Hiếu.

Lịch thi đấu 5 vòng đầu của HAGL

Vòng 1: 17h00 ngày 15/9: Quảng Nam – HAGL

Vòng 2: 17h00 ngày 21/9: HAGL – SLNA

Vòng 3: 17h00 ngày 28/9: HAGL – Nam Định

Vòng 4: 18h00 ngày 20/10: SHB.ĐN – HAGL

Vòng 5: 17h00 ngày 28/10: HAGL – Thanh Hoá

DỰ ĐOÁN: hạng 10

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)