Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Huyền thoại Premier League 'mất giá' vì Erling Haaland

Trang chủ  > Tin mới  > 

Huyền thoại Premier League 'mất giá' vì Erling Haaland

Huyền thoại Premier League 'mất giá' vì Erling Haaland

Lập hat-trick đã khó. Lập hat-trick ở Premier League càng khó hơn. Nhưng đó là với những người khác, không phải với Erling Haaland.

Ghi bàn vốn được xem như một thói quen của Haaland, và anh duy trì thói quen ấy một cách đều đặn và tự nhiên, như việc phải đánh răng trước khi đi ngủ vậy. Như thế đã đủ đáng sợ rồi. Ấy thế mà Haaland còn làm được điều còn đáng sợ hơn. Anh ta dường như đang bổ sung việc lập hat-trick - một thuật ngữ bóng đá chỉ việc một cầu thủ ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu - vào danh sách những thói quen thường nhật của mình.

Hat-trick vào lưới West Ham ở vòng ba Premier League 2024/25 là hat-trick thứ tám của Haaland trong màu áo Man City. Đó vốn là một con số ấn tượng. Nhưng còn ấn tượng hơn là việc tiền đạo người Na Uy chỉ cần có 69 trận đấu để đạt tới thành tích ấy. Để dễ so sánh, Thierry Henry, một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League, cần tới 258 trận để đạt tới con số này. Harry Kane và Michael Owen thậm chí còn cần nhiều thời gian hơn, với lần lượt 320 và 326 trận. 

Đó cũng là hat-trick thứ hai trong hai trận liên tiếp của Haaland. Trước đó một tuần, cựu tiền đạo của Dortmund cũng đã có ba lần nổ súng trong trận đấu với Ipswich. Xuyên suốt chiều dài lịch sử Premier Leauge, ngoài Haaland chỉ có 5 cầu thủ - đều là những tiền đạo khét tiếng - làm được điều này. Họ là Les Ferdinand, Did=ier Drogba, Ian Wright, Wayne Rooney, và Harry Kane. Riêng Kane là người duy nhất trong số 5 người lập các hat-trick liên tiếp trong hai dịp khác nhau, điều mà Haaland cũng đã làm được. Trước đó, trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, Haaland đã ghi hat-trick vào lưới Crystal Palace và chỉ bốn ngày sau, anh tiếp tục ghi ba bàn vào lưới Nottingham Forest.

Số lượng huyền thoại bị Haaland làm cho trở nên tầm thường chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đây. Hiện tại, chỉ còn ba người đứng trên Haaland về số lượng hat-trick tại Premier League: Robbie Fowler với chín lần, Alan Shearer với 11 lần, và Sergio Aguero với 12 hat-trick. Điều này cũng có nghĩa là Haaland chỉ cần thêm 4 hat-trick nữa là sẽ cân bằng kỷ lục của người tiền bối ở Etihad, Aguero. Và cái ngày mà anh làm được điều này sẽ đến sớm thôi. Với tốc độ trung bình cứ 8,5 trận lại có một hat-trick, Haaland có thể cân bằng kỷ lục của Aguero trong vòng một năm tới.

Không chỉ là thành công cá nhân, Haaland còn đóng góp lớn vào thành tích của chung của Man City. Với cú hat-trick mới nhất trước West Ham, Haaland đã giúp Man City vượt qua Liverpool để đứng đầu danh sách các CLB có nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Premier League với tổng cộng 43 lần. Kể từ khi Haaland gia nhập Man City, đội chủ sân Etihad đã có được 11 hat-trick, chiếm hơn 40% số hat-trick được ghi ở Premier League trong khoảng thời gian này (27). Trong cùng thời gian, chỉ có 2 CLB khác có nhiều hơn 1 hat-trick, là Chelsea (4) và Tottenham (2). 

Người Na Uy cũng được thơm lây nhờ Haaland. 8 hat-trick của cựu tiền đạo Molde đã nâng tổng số hat-trick mà những cầu thủ người Na Uy lập được ở Premier League lên con số 18. Trước Haaland, những cầu thủ Na Uy nổi bật khác từng ghi hat-trick tại Premier League bao gồm Ole Gunnar Solskjær (3 lần), Steffen Iversen và Josh King (3 lần), cùng với Jan Åge Fjortoft, Tore André Flo và John Carew. Như vậy, xét số lượng hat-trick ở Premier League, quốc gia Bắc Âu đã sánh ngang Argentina, Pháp và Hà Lan, những "cường quốc bóng đá".

Haaland không chỉ đang chinh phục Premier League mà còn thiết lập những kỷ lục mới với tốc độ chóng mặt. Ở tuổi 24, anh còn rất nhiều thời gian để tiếp tục khẳng định mình là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Giờ thì chắc không còn ai dám nói Haaland chỉ giỏi "farm gà" nữa.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)