Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

IOC muốn Messi tham dự Olympic 2024

Trang chủ  > Tin mới  > 

IOC muốn Messi tham dự Olympic 2024

IOC muốn Messi tham dự Olympic 2024

19:26 ngày 26/10/2023
Lionel Messi đang đứng trước cơ hội là cầu thủ duy nhất trong lịch sử có 2 huy chương vàng Olympic và 1 World Cup, khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) phát đi thông điệp về việc muốn Messi tham dự Olympic 2024.

Không chỉ là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, ngôi sao người Argentina, Lionel Messi còn được nhắc nhiều tới khi đứng trước cơ hội là cầu thủ duy nhất trong lịch sử có hai huy chương vàng Olympic và World Cup. Sự có mặt của nhà vô địch World Cup 2022 tại Olympic 2024 là giấc mơ đối với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và chủ tịch Ủy ban này, ông Thomas Bach hy vọng điều đó có thể trở thành hiện thực.

“Sẽ thật tuyệt vời nếu Messi có thể ở đó. Olympic luôn là sân chơi nuôi hoài bão, tham vọng cho nhiều ngôi sao sân cỏ. Đối với Lionel Messi, điều đó lại càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi đây là cơ hội để viết lại lịch sử. Messi có thể là cầu thủ duy nhất trong lịch sử có hai huy chương vàng Olympic và một World Cup”, Bach tuyên bố trong cuộc họp báo mới đây tại trụ sở Ủy ban Olympic Argentina. Cần biết Messi đã từng là nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008.

Messi đứng trước cơ hội dự Olympic 2024

Vị chủ tịch IOC, Thomas Bach cũng nhấn mạnh về những lợi ích mà sự hiện diện của Messi sẽ mang lại cho cả Thế vận hội 2024 và ĐT U23 Argentina. “Tôi không muốn can thiệp vào các quyết định của HLV, nhưng đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho Messi. Nếu anh ấy ra sân, ĐT U23 Argentina sẽ có cơ hội giành huy chương vàng cao hơn. Đây cũng sẽ là điều tuyệt vời cho bóng đá và Olympic”.

Hồi tháng 9 vừa qua, HLV của ĐT U20 Argentina, Javier Mascherano cũng gây bất ngờ khi bày tỏ mong muốn triệu tập 2 ngôi sao Lionel Messi và Angel di Maria dự Olympic 2024, trong trường hợp vượt qua vòng loại. Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình TyC Sports khi đó, Mascherano nhấn mạnh: "Rõ ràng sẽ là niềm tự hào đối với chúng tôi khi có thể có 2 nhà vô địch thế giới và những kiểu cầu thủ như vậy. Có những cầu thủ xứng đáng được quyết định một số điều. Và rõ ràng, Messi và Di Maria là những người như vậy", Mascherano nhấn mạnh.

Messi và chiếc Huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008

Vấn đề lớn nhất với Messi có lẽ sẽ là lịch thi đấu bận rộn. Bởi lẽ, cả Olympic 2024 lẫn Copa America 2024 đều diễn ra vào mùa Hè năm sau. Cụ thể hơn, Copa America 2024 diễn ra tại Mỹ, khởi tranh từ ngày 20/6/2024 đến ngày 14/7/2024. Trong khi đó, môn bóng đá nam tại Olympic Paris diễn ra từ ngày 24/7 đến ngày 10/8/2024.  Về lý thuyết, Messi có đúng vỏn vẹn 10 ngày nghỉ ngơi giữa Olympic 2024 và Copa America 2024.

Olympic 2008 đã chứng kiến Messi vô địch cùng U23 Argentina. Giờ đây, hãy cùng đợi xem liệu Messi có được một vòng tròn hoàn hảo trong sự nghiệp, khi tham dự Olympic 2024 tổ chức tại Paris như mong muốn của IOC hay không.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)