Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Joao Felix, một thần đồng 'lởm' trị giá 126 triệu euro

Trang chủ  > Tin mới  > 

Joao Felix, một thần đồng 'lởm' trị giá 126 triệu euro

Joao Felix, một thần đồng 'lởm' trị giá 126 triệu euro

Tiền đạo Joao Felix đã đến London để ký hợp đồng gia nhập Chelsea. Bản hợp đồng này có thời hạn đến năm 2030 và Atletico Madrid sẽ nhận được 40 triệu euro cộng thêm 5 triệu tùy theo thành tích. 

Joao Felix là kỳ vọng trị giá 116 triệu euro của Atletico, lớn nhất trong hơn 100 năm lịch sử

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Atletico Madrid= cũng là bản hợp đồng tệ nhất của họ kể từ khi CLB thành lập vào năm 1903. Joao Felix đã tới Metropolitano với tư cách là khoản đầu tư rủi ro nhất và hứa hẹn nhất, nhưng rồi đã phải ra đi bằng cửa hậu bởi thất bại toàn tập.

Có một điều quan trọng cần nhận ra trong toàn bộ giai đoạn 6 năm qua qua của cầu thủ người Bồ Đào Nha, nhưng điều đó không thể bào chữa cho Joao Felix về mọi thứ. Ít nhất, anh không phải chịu trách nhiệm về cái giá mà họ đã trả cho anh. Nếu CEO Gil Marín và chủ tịch Enrique Cerezo quyết định trả số tiền đó cho một tiền đạo chỉ có 1 mùa chuyên nghiệp với 20 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo - thì đó là trách nhiệm của BLĐ Atletico.

Việc anh đến Madrid= sẽ được giải thích nếu một tuần sau đó, Barca không trả điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Antoine Griezmann. Đó là một trong số ít lý do chính đáng để đầu tư nhiều tiền như vậy: một thần tượng đã rời đi vì kiệt sức và khao khát danh hiệu nhường chỗ cho một thiếu niên giàu khao khát.

Mọi thứ có vẻ hợp lý. Trong trận ra mắt gặp Getafe, Joao Felix đã có một pha đi bóng từ giữa sân giống huyền thoại Diego Maradona, đem về một quả phạt đền mà Alvaro Morata đã bỏ lỡ. Trong trận đấu thứ hai, anh đã kiến ​​tạo cho bàn thắng quyết định. Và trong trận đấu thứ ba, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Eibar. Và đột nhiên, Joao Felix biến mất.

Sau 2 mùa giải gây thất vọng và chống đối, Felix lần lượt bị tống sang Chelsea và Barca theo diện cho mượn

Tiền đạo đã kiếm được 3,5 triệu euro ròng mỗi năm tại Atletico cũng chỉ ghi được 9 bàn thắng trong mùa đầu tiên. Sau chấn thương ban đầu, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng HLV Simeone không thể dùng Joao Felix. Anh thực tế cũng tiến bộ hơn sau đại dịch Covid=-19 khi Atletico vô địch La Liga ở vòng cuối. 

Nhưng sau đó, tần suất xuất hiện của Joao Felix giảm dần. Ngoài ra, sự xuất hiện của Luis Suarez, nhân vật chính thực sự của mùa giải này, đã làm lu mờ chân sút người Bồ Đào Nha. Joao Felix bắt đầu có thái độ với HLV, và những biểu hiện kiêu ngạo không phù hợp với một cầu thủ chuyên nghiệp.

Trong phiên chợ mùa đông của mùa 2022/23, cánh cửa gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn xuất hiện. “Thật khó để làm quen với cách chơi ở đây. Tôi rời đi vì đầu óc tôi đầy hoảng loạn”, Joao Felix thừa nhận khi đến Chelsea. Đúng là anh không chơi quá tệ ở Stamford Brid=ge, nhưng vẫn không đủ thuyết phục để tiếp tục sự nghiệp ở London, và đành trở lại Madrid=.

Vào ngày thứ hai của buổi tập trước mùa giải, Joao Felix lặp lại động tác giơ áo bib đẩy tất cả đến tình huống: tiền đạo này không muốn ở lại Atletico và HLV cũng không muốn dùng. Barca mượn xuất hiện  với một lời hỏi mượn và Joao Felix lên đường. Anh đã khởi đầu không tệ, thậm chí còn ghi bàn giúp Barca hạ CLB cũ

Đến trước mùa giải này, HLV Simeone tỏ ý sẽ không dùng Joao Felix

Ở trận lượt về của mùa giải, Joao Felix lại mở tỉ số trong chiến thắng 3-0. Vấn đề là anh không biết cách làm điều này trong phần còn lại của mùa giải. Màn trình diễn của tiền đạo này cũng không thuyết phục được chủ tịch Joan Laporta và một lần nữa, anh phải quay trở lại Madrid=.

Và thế là hết. Joao Felix đã trở lại Atletico và bắt đầu tập luyện. Tuy nhiên, không bên nào có vẻ muốn hòa giải. Người đại diện Jorge Mendes bắt đầu giật dây, và tận dụng làn sóng ký hợp đồng với Conor Gallagher và Samu Omorodion giữa Chelsea và Atletico, để đưa thân chủ trở lại London.

Điều có vẻ thực sự đáng ngạc nhiên, mặc dù không ai nghi ngờ về chất lượng của một cầu thủ mới 24 tuổi, là số tiền chuyển nhượng: 40 triệu eurro 5 triệu biến số. Atletico không thu hồi được một nửa số tiền đã đầu tư, nhưng đó không phải là vấn đề. Câu hỏi thực sự là: Joao Felix có xứng đáng với số tiền đó không? Với tình hình thị trường hiện tại, mọi thứ chỉ ra rằng: Không.

Joao Felix có cả một sự nghiệp phía trước và có thể bùng nổ trở lại bất cứ lúc nào, mặc dù có hai yếu tố tác động ở đây. Thứ nhất, là chính anh mong muốn. Thứ hai, Chelsea là CLB lý tưởng để khởi động lại sự nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)