Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Không có Pep, làm sao có Foden

Trang chủ  > Tin mới  > 

Không có Pep, làm sao có Foden

Không có Pep, làm sao có Foden

Phil Foden đã đoạt nốt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Vương quốc Anh. Như thế, chàng trai này đã hoàn tất cú ăn ba danh hiệu cá nhân do giải Premier League và Hiệp hội nhà báo thể thao Vương quốc Anh trao.

Phil Foden đã đoạt nốt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Vương quốc Anh

Đó không phải là những sự đánh giá quá tầm dành cho một cầu thủ trẻ, bởi Foden là hạt nhân chính cho chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp vô tiền khoáng hậu của Man City. 19 bàn thắng, 8 kiến tạo trong 38 trận có thể đã cho thấy Foden xứng đáng với tôn vinh. 

Tuy nhiên, để có được thành tựu đó, Foden cần phải giết lợn, mổ trâu để cảm tạ ơn đức của ông thày Pep Guardiola. Không phải vì câu “Không thày đố mày làm nên”, mà là nếu như không phải là thày Pep thì có lẽ Foden sẽ không tiến xa được như thế này. 

Hãy tưởng tượng, HLV Gareth Southgate là người dẫn dắt Man City thay vì Pep thì Foden sẽ trở thành cái gì? Tại ĐT Anh ở EURO 2024, Foden là một trong những cầu thủ chơi kém nhất so với kỳ vọng của NHM. Anh bị gán cho những mô tả khủng khiếp như: mất tích, số 0, vô dụng…

Rõ ràng ở trong tay Pep, Foden là một viên ngọc quý. Nhưng trong tay của Southgate, cũng chỉ là hòn gạch vỡ mà thôi. Rõ ràng. Southgate không biết cách sử dụng Foden, đặt anh ta ở sai vị trí, giao sai nhiệm vụ nên Foden bỗng trở thành một gã ngờ nghệch, cả giải chỉ toả sáng lập loè như đom đóm. 

Hoặc như thày của Foden là Erik ten Hag? Điều gì sẽ xảy ra khi Foden và Mason Greeenwood dính scandal đưa gái vào trại huấn luyện khi tập trung cho ĐTQG? Chúng ta nhìn vào số phận của Greenwood là biết. Vết trượt nho nhỏ kiểu trẻ trâu đó dẫn đến scandal đánh bạn gái, đến nỗi thân bại danh liệt ở nước Anh, phải bán xới sang Getafe và giờ Marseille.

Nếu như không phải là thày Pep Guardiola thì có lẽ Foden sẽ không tiến xa được như thế này

Tài năng của Greenwood cũng chẳng kém Foden, nhưng bất hạnh của anh ta là không có minh sư. Kỷ luật thép và sự am hiểu tâm lý cầu thủ của Pep Guardiola đã khiến Foden có được sợi dây cứu mạng, để rồi từ đó bơi khỏi vòng nguy hiểm và phát triển đến trình độ này.

Nếu Greenwood cũng là học trò của Pep, có lẽ thảm cảnh đã chẳng xảy ra, và bây giờ hoàn toàn có thể đứng trong hàng ngũ của những tài năng trẻ tại Tam sư như Foden, Cole Palmer hay Bayo Saka... Nhưng do không phải nên Greenwood buộc phải lưu lạc và đánh mất cơ hội chiến đấu cho ĐT Anh. 

Rõ ràng, chúng ta yêu cầu Foden phải làm cỗ hậu để tạ ơn dưỡng dục của HLV Pep Guardiola cũng chẳng có gì quá đáng. HLV là nghề, cầu thủ cũng là nghề, huấn luyện cầu thủ là trách nhiệm của HLV, tuy nhiên, nếu HLV giỏi thì cầu thủ sẽ được hưởng lợi tốt hơn. 

Việc gặp được minh sư để trở thành cao đồ vốn dĩ không phải việc dễ dàng gì trong thế giới bóng đá hiện đại, vốn chỉ ràng buộc nhau bởi bạc tiền. Cây rau húng trồng ở đất Láng sẽ trở thành cây húng Láng trong danh sách “của ngon, vật lạ”. 

Thế nhưng, vẫn cây húng đó đem trồng ở nơi khác, nó lập tức biến thành húng bạc hà, không còn những phẩm chất quý giá nữa. Foden cũng là cây húng được trồng đúng chỗ mà thôi.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)