Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

La Liga 2024/25 có gì hấp dẫn?

Trang chủ  > Tin mới  > 

La Liga 2024/25 có gì hấp dẫn?

La Liga 2024/25 có gì hấp dẫn?

Mùa giải La Liga 2024/25 sẽ khởi tranh vào rạng sáng mai (16/8), theo giờ Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những điều đáng chú ý nhất ở mùa giải mới của giải đấu số 1 xứ sở bò tót.

Real nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương La Liga

Đội nào sẽ giành chức vô địch?

Rất khó để bỏ qua Real Madrid=.

Đội bóng của Carlo Ancelotti đã giành được danh hiệu một cách dễ dàng vào năm ngoái, về đích trước Barcelona 10 điểm mặc dù đã thả lòng ở những vòng cuối để tập trung cho trận chung kết Champions League, trận đấu mà họ cũng đã giành chiến thắng.

Tại La Liga 2023/24, Real chỉ thua đúng 1 trận, thất bại 1-3 trên sân của Atletico tại vòng 6 vào ngày 25/9. Họ băng băng về đích dù thủ môn Thibaut Courtois cùng các trung vệ Eder Militao và David= Alaba đã bỏ lỡ hầu hết mùa giải vì chấn thương.

Mùa này, Los Blancos đã bổ sung thêm một galactico mới, Kylian Mbappe và ngôi sao 18 tuổi người Brazil Endrick. Vì vậy, hàng công của họ sẽ còn đáng sợ hơn nhiều.

Việc thay thế Toni Kroos trong vai trò điều phối ở hàng tiền vệ sẽ là một thách thức. Nhưng HLV Carlo Ancelotti đang tìm cách thử nghiệm Jude Bellingham và anh đã thể hiện khá tốt vai trò này ở trận Siêu cúp châu Âu thắng Atalanta.

Vì vậy, trừ khi có bất ngờ lớn, HLV Ancelotti sẽ có lần đầu tiên giành được danh hiệu vô địch quốc gia 2 mùa liên tiếp trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình.

Đội nào sẽ có mặt trong top 4?

Việc giữ chân được Nico Williams giúp Bilbao có nhiều cơ hội vào top 4

Real Madrid=, Barcelona và Atletico Madrid= luôn kết thúc trong top 4 của La Liga kể từ mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Diego Simeone dẫn dắt Atletico cách đây 12 năm. Như thường lệ, cuộc đua sẽ là xem ai sẽ tham gia cùng họ.

Sevilla và Valencia đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp khá dài, vì vậy việc kết thúc ở vị trí thứ tư sẽ là một bất ngờ. Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của Villarreal, Marcelino Garcia Toral, đã giành được vị trí này khi phụ trách Valencia. Nhưng ông cần một cầu thủ ghi bàn mới sau khi Alexander Sorloth gia nhập Atletico. 

Real Sociedad của Imanol Alguacil liên tục đạt thành tích vượt trội trong những năm gần đây. Nhưng họ đã mất hậu vệ chủ chốt Robin Le Normand. Ngoài ra, tiền vệ Mikel Merino cũng đang rục rịch ra đi.

Việc lặp lại thành tích lọt vào top 4 của mùa giải trước sẽ là một thách thức lớn đối với Girona. Lý do là các cầu thủ chủ chốt của họ đã rời đi vào mùa hè này và việc phải tham dự thêm cả Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Vì những lý do trên, nhà vô địch cúp Nhà vua mùa giải trước - Athletic Bilbao, đang là ứng viên sáng giá nhất cho suất còn lại trong top 4. Việc giữ được Nico Williams là một thành công lớn của đội bóng này. Tất nhiên, họ cũng phải tham dự Europa League nhưng lịch trình không khó khăn bằng Girona. Đội bóng của Ernesto Valverde xứng đáng có suất trong top 4 La Liga 2024/25.

Đội nào sẽ là ngựa ô?

Với Fekir và Isco, Betis có thể là "ngựa ô" tại La Liga mùa tới

Real Betis thường là đội khó dự đoán nhất và họ có thể có tiềm năng vượt trội nhất. HLV Manuel Pellegrini đang cố gắng giúp đội bóng này bật lên khỏi nhóm giữa BXH và ông đã tập hợp được một đội hình đầy tài năng và kinh nghiệm.

Những cầu thủ đáng chú ý như Isco và Nabil Fekir có thể giúp Betis đánh bại bất kỳ ai trong ngày mà tinh thần của họ lên cao. Ngoài ra còn có những cựu cầu thủ Premier League cũng rất đáng gờm trong đội hình Betis như Pablo Fornals, Marc Roca và Diego Llorente.

Tất nhiên, khả năng Betis cạnh tranh chức vô địch là rất khó. Nhưng nên nhớ mùa trước, Girona đã từng đua vị trí số 1 với Real Madrid= trong phần lớn mùa giải trước.

Đội nào sẽ gây thất vọng?

Flick sẽ phải đối diện nhiều khó khăn tại Barca

Những khó khăn về tài chính của Barca thì ai cũng biết, và họ lại đang phải vật lộn trong mùa hè này để đăng ký cầu thủ với La Liga cho mùa giải mới.

Barca cũng bắt đầu mùa giải mới với nhiều chấn thương từ hậu vệ Ronald Araujo tới các tiền vệ Gavi, Pedri và Frenkie de Jong. Ngoài ra, nhiều cầu thủ cũng không có tinh thần chiến đấu khi biết CLB muốn bán họ trong mùa hè này.

Một điều bất lợi nữa là Barca sẽ chơi ít nhất 4 tháng đầu tiên của mùa giải tại sân nhà tạm thời Montjuic trong khi Camp Nou tiếp tục quá trình xây dựng lại.

Có quá nhiều thách thức lớn đối với tân HLV Hansi Flick. Nếu họ khởi đầu không tốt, bầu không khí xung quanh câu lạc bộ có thể rất khó khăn vào thời điểm trận El Clasico đầu tiên của mùa giải diễn ra, tại Bernabeu vào cuối tháng 10.

Các tân binh sẽ thi đấu ra sao?

3 đội mới thăng hang lên La Liga 2024/25, từ trái sang: Leganes, Valladolid= và Espanyol sẽ phải rất nỗ lực để trụ hạng

3 đội bóng mới thăng hạng lên La Liga mùa này là Espanyol, Real Valladolid= và Leganes đều đã từng thi đấu ở giải đấu số 1 cấp CLB của Tây Ban Nha trước đây. Và cả 3 câu lạc bộ này đều có chủ sở hữu là người nước ngoài. Đó là doanh nhân người Trung Quốc, Chen Yansheng tại Espanyol, cựu tiền đạo người Brazil Ronaldo tại Valladolid= và nhà đầu tư người Mỹ, Blue Crow Sports tại Leganes.

Leganes có vẻ có dự án ổn định nhất, với cách tiếp cận dựa trên dữ liệu được điều chỉnh từ thời gian chơi bóng chày của chủ tịch câu lạc bộ Jeff Luhnow. Nhưng họ cũng sẽ có ngân sách thấp nhất trong số 20 câu lạc bộ ở La Liga. Kết thúc ở vị trí thứ 17 và tránh được việc xuống hạng sẽ được coi là thành công.

Valladolid= và Espanyol khó dự đoán hơn, đặc biệt là khi Ronaldo béo và Chen có vẻ sẵn sàng bán câu lạc bộ của họ nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Với tình hình tài chính eo hẹp, cả hai đều có vẻ sẽ tham gia cuộc đua trụ hạng, cùng với Rayo Vallecano, Celta Vigo và Las Palmas.

Ai sẽ là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất?

Yamal là ứng viên số 1 cho giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa

Sau màn trình diễn tuyệt vời của mình tại EURO 2024, Lamine Yamal đang là ứng viên hàng đầu cho giải cầu thủ trẻ hay nhất mùa. Yamal đang cho thấy sự tiến bộ thần tốc, bổ sung thêm các yếu tố vào lối chơi của mình và trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới cũng như thủ lĩnh tương lai của đội bóng.

Thách thức đối với tất cả mọi người tại Barcelona hiện sẽ là quản lý sự phát triển của anh, cả về thể chất và tinh thần, như thế nào. La Masia đã có một số câu chuyện cảnh báo trong những năm qua: những cầu thủ tuổi teen như Bojan Krkic và Ansu Fati đã không phát huy hết tiềm năng thể hiện khi họ đột phá vào đội một.

Hy vọng là Yamal sẽ được trao thời gian và không gian để trưởng thành mà không phải chịu quá nhiều áp lực lên vai, để anh có thể phát triển theo tốc độ của riêng mình. Khi đó, người hâm mộ Barca và ĐT Tây Ban Nha có thể tận hưởng tài năng của anh trong thập kỷ tới hoặc lâu hơn nữa.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)