Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Lập cú đúp ấn tượng, Greenwood đi vào lịch sử Marseille

Trang chủ  > Tin mới  > 

Lập cú đúp ấn tượng, Greenwood đi vào lịch sử Marseille

Lập cú đúp ấn tượng, Greenwood đi vào lịch sử Marseille

Cựu cầu thủ MU, Mason Greenwood, có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn trong chiến thắng 5-1 của Marseille trước Brest tại vòng đấu mở màn Ligue 1.

Greenwood tỏa sáng rực rỡ trong trận ra mắt Ligue 1 với Marseille

Greenwood gia nhập Marseille từ MU vào tháng 7 vừa qua với mức phí chuyển nhượng 31,6 triệu euro. Tiền đạo 22 tuổi ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Velodrome kèm mức lương 4,55 triệu euro mỗi mùa.

Được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức sống cho hàng công Marseille, Greenwood đã chứng minh đẳng cấp ngay trận ra mắt Ligue 1. Cựu cầu thủ MU và Getafe lập cú đúp bàn thắng trong chiến thắng giòn giã 5-1 trước Brest. 

Qua đó, Greenwood đã thiết lập cột mốc ấn tượng trong lịch sử đội bóng Pháp. Tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ thứ ba lập cú đúp bàn thắng ngay trong trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 dưới màu áo Marseille, tính từ đầu thế kỷ 21. Hai người trước đó làm được điều này là Dimitri Payet vào năm 2013 và Luis Suarez (Colombia) vào năm 2022.

Greenwood lập cú đúp bàn thắng vào lưới Brest tại vòng đấu mở màn Ligue 1

Trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của tân HLV Roberto De Zerbi, Greenwood được xếp đá vị trí tiền đạo lệch phải nhằm phát huy tốc độ và những pha xuyên phá táo bạo. Chính từ một tình huống xuống bóng tốc độ bên cánh phải, cựu cầu thủ MU đã có cú sút quyết đoán mở tỷ số ngay từ phút thứ 3.

Một ngày tưng bừng của Greenwood mới chỉ bắt đầu. Cựu tiền đạo MU là người khởi xướng pha phối hợp dẫn đến bàn thắng thứ hai của Luis Henrique cho Marseille. Sau đó vào phút 31, vẫn là Greenwood nâng tỷ số lên 3-0 từ quả đá phạt đền thành công.

Nhưng chưa hết, Greenwood đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của anh trong vài năm trở lại đây. Sau giờ nghỉ, cầu thủ người Anh tiếp tục in dấu giầy trong bàn thắng thứ tư của OM khi quả tạt của Greenwood khiến thủ môn đối phương phá bóng vất vả, tạo điều kiện cho Luis Henrique nâng tỷ số lên 4-1.

Cựu tiền đạo MU in dấu giầy trong cả 5 bàn thắng của Marseille trước Brest

Cuối cùng, vẫn là Greenwood kiếm được quả phạt đền cho OM khi bị Amavi phạm lỗi trong vòng cấm. Tân binh Elye Wahi là người sút thành công 11 mét để hoàn tất chiến thắng giòn giã 5-1 cho Marseille.

Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” là hoàn toàn xứng đáng cho Greenwood, người ghi 2 bàn thắng và in dấu giầy vào 3 bàn còn lại của đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Pháp.

Màn trình diễn đỉnh cao của cựu tiền đạo MU không làm HLV Roberto De Zerbi quá bất ngờ. Bởi trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, Greenwood cũng đã chơi rất tốt với hai bàn thắng vào lưới Pau và Augsburg. 

Trong kế hoạch của cựu HLV Brighton, Greenwood sẽ là hạt nhân trên hàng công trong mùa giải giàu tham vọng của Marseille với 84,5 triệu euro ném vào chuyển nhượng.

Ngoài Greenwood, còn có bốn bản hợp đồng mới khác của Marseille cũng được ra mắt ở trận gặp Brest. Đó là thủ môn Geronimo Rulli, trung vệ Derek Cornelius, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg và tiền đạo Elye Wahi.

Dù làm mới gần nửa đội hình chính thức nhưng chiến thắng 5-1 trước Brest cho thấy Marseille đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới. Đội hình nhiều xáo trộn của HLV Roberto De Zerbi thể hiện được sự nhuần nhuyễn nhất định trong một hệ thống 4-2-3-1 khá trơn tru.

Cùng với sự khác biệt từ các cựu sao Premier League như Greenwood và Hojbjerg, Marseille sẽ là thách thức đáng kể cho PSG ở mùa giải này.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)