Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Matthias Sindelar: Bị đầu độc vì bàn thắng hạ nhục phát xít Đức?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Matthias Sindelar: Bị đầu độc vì bàn thắng hạ nhục phát xít Đức?

Matthias Sindelar: Bị đầu độc vì bàn thắng hạ nhục phát xít Đức?

13:42 ngày 12/06/2024
Ngày 23/1/1939, người ta phát hiện thi thể của Matthias Sindelar ngay trên giường, trong căn hộ mà ông thuê để mở quán cà phê tại Vienna (Áo). Bên cạnh là thi thể của người bạn gái Camilla Castagnola.

Yêu nước bằng cách ghi bàn

Đến tận kỷ nguyên hiện đại, với bao thế hệ ngôi sao lần lượt xuất hiện và chia tay, vẫn không có ai hơn được Sindelar trong cơ man những cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất nước Áo. Tổ chức thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) chính thức ghi nhận: Sindelar là cầu thủ Áo xuất sắc nhất trong thế kỷ 20.

Cũng có không ít nhà nghiên cứu lịch sử bóng đá cho rằng Sindelar là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong khoảng thời gian giữa 2 cuộc Thế chiến. Tiếc rằng Sindelar tỏa sáng trong thời kỳ mà Cúp C1 châu Âu hoặc giải thưởng “Quả bóng vàng châu Âu” đều chưa ra đời. 

Hồi năm 1932, Sindelar ghi một bàn thắng rất đẹp trong trận giao hữu giữa Áo và Anh, đến nỗi báo chí Anh khi ấy đã gọi đấy là “Bàn thắng đẹp nhất thế kỷ”. Tại World Cup 1934, Sindelar và ĐT Áo phải dừng chân ở vòng bán kết vì thua Italia với tỷ số 0-1. Có không ít nguồn tư liệu ghi nhận rằng bàn thắng duy nhất của Italia được ghi trong thế việt vị. 

Suy cho cùng, Italia “của Mussolini” đương nhiên phải vô địch World Cup 1934 trên sân nhà. Bốn năm sau, ĐT Áo của Sindelar đã vượt qua vòng loại World Cup 1938. Nhưng lò lửa chiến tranh khi ấy đã quá sục sôi. Áo đã bị Đức xóa tên trên bản đồ thế giới trước khi VCK World Cup 1938 diễn ra tại Pháp.

Ngày 3/4/1938, Sindelar và đồng đội thi đấu lần cuối cùng trong danh nghĩa ĐT Áo, khi mà Áo đã chính thức bị sáp nhập vào Đức. Thấy rõ cơ hội biểu dương lực lượng thông qua bóng đá của đồng minh Mussolini bên Italia, trùm phát xít Hitler cũng không chấp nhận việc ĐT Đức thua trên sân cỏ, dù chỉ là thua trong trận giao hữu với đội tuyển của một đất nước không còn tồn tại. Người ta cảnh báo Sindelar rằng ông không nên ghi bàn. Có vẻ như Sindelar đã phải suy nghĩ về cảnh báo ấy trong suốt một giờ thi đấu.

Nhưng trước các cầu thủ Đức vốn chỉ đáng gọi là thế lực hạng nhì trong làng bóng châu Âu thập niên 1930, “Mozart của bóng đá” muốn không ghi bàn cũng khó. Ông có kỹ thuật tuyệt vời, lừa bóng điêu luyện, chuyền rất chính xác và sáng tạo. Rút cuộc thì điều phải đến đã đến. 

Sau hàng loạt pha bỏ lỡ cơ hội một cách khó hiểu, Sindelar chọc thủng mành lưới Đức ở thời điểm mà ai cũng nghĩ rằng trận đấu sẽ hòa 0-0 “cho phải phép”. Đồng đội của Sindelar là Karl Sesta ấn định chiến thắng 2-0 cho Áo. Báo giới ghi nhận: Sindelar và Sesta đã ăn mừng bàn thắng “một cách quá đáng” trước mũi các sĩ quan của Đức quốc xã.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)