Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Những điều cần biết về Copa America 2024

Trang chủ  > Tin mới  > 

Những điều cần biết về Copa America 2024

Những điều cần biết về Copa America 2024

12:21 ngày 30-05-2024
Copa America 2024 đang đếm ngược ngày khởi tranh trên đất Mỹ. Cùng BongdaPlus điểm qua một số thông tin cần biết về giải bóng đá hấp dẫn nhất Nam Mỹ.

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2024 (Copa America 2024) là phiên bản thứ 48 của Cúp bóng đá Nam Mỹ được tổ chức 4 năm một lần, do LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) tổ chức. Giải đấu gồm tất cả 10 đội Nam Mỹ cùng 6 đội khách mời tới từ Bắc Trung Mỹ (CONCACAF) và sẽ được tổ chức tại Mỹ. Argentina đang là đương kim vô địch giải đấu.

Argentina đang là ĐKVĐ của Copa America

Thời gian tổ chức

Copa America 2024 ban đầu dự kiến được tổ chức bởi Ecuador do thứ tự luân phiên đăng cai của CONMEBOL. Tuy nhiên, vào tháng 11/2022, quốc gia này từ chối đăng cai giải đấu. Peru và Mỹ đều bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức giải đấu. Ngày 27/1/2023, CONMEBOL quyết định lựa chọn Mỹ làm chủ nhà.

Do tổ chức tại Mỹ nên giải sẽ do CONCACAF và CONMEBOL đồng tổ chức. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7, đánh dấu lần thứ hai Mỹ đăng cai, sau lần đầu tại Copa America Centenario năm 2016.

Các địa điểm tổ chức

Trận khai mạc giải đấu sẽ được tổ chức ở sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta, Georgia. Còn trận chung kết sẽ diễn ra ở sân vận động Hard Rock ở thành phố Miami Gardens, Florid=a. Cả 2 địa điểm này đều đã được công bố vào ngày 20/11 năm ngoái. Các địa điểm khác cũng đã được lựa chọn và thông báo vào ngày 4/12/2023, hai tuần sau khi công bố địa điểm tổ chức trận khai mạc và trận chung kết.

Các sân thi đấu của Copa America 2024

- Sân AT&T ở Arlington, Texas

- Sân Mercedes-Benz ở Atlanta, Georgia

- Sân Q2 ở Austin, Texas

- Sân Bank of America ở Charlotte, Bắc Carolina

- Sân MetLife ở Đông Rutherford, New Jersey

- Sân NRG ở Houston, Texas

- Sân SoFi ở Inglewood, California

- Sân Levi&39;s ở Santa Clara, California

- Sân State Farm ở Glendale, Arizona

- Sân Allegiant ở Las Vegas, Nevada

- Sân Arrowhead ở Kansas City, Missouri

- Sân Children&39;s Mercy Park ở Kansas City, Kansas

- Sân Hard Rock ở Miami Gardens, Florid=a

- Sân Exploria ở Orlando, Florid=a

Đội tuyển và bảng đấu

Giải đấu sẽ bao gồm 16 đội – 10 đội từ CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) và 6 đội từ CONCACAF (Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe). 6 đội đến từ CONCACAF sẽ được lựa chọn thông qua kết quả của CONCACAF Nations League 2023/24. Khác với Copa America Centenario 2016, mặc dù là nước chủ nhà nhưng Mỹ không nghiễm nhiên có suất tham dự. Dù vậy, họ vẫn giành quyền chính thức tham dự sau khi đánh bại Trinid=ad & Tobago với tổng tỉ số 4–2 ở vòng tứ kết CONCACAF Nations League 2023/24.

4 bảng đấu tại Copa America 2024

16 đội bóng được chia thành 4 bảng, trong đó có nhiều cặp đấu đáng chú ý như Argentina với Chile ở bảng A, Mỹ với Uruguay ở bảng C, Brazil với Paraguay ở bảng D và các nhóm hấp dẫn khác với sự góp mặt của nhiều đội tuyển hàng đầu như Mexico, Colombia…. Theo thể thức, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào tiến vào vòng tứ kết.

Danh sách đội bóng tham dự

10 quốc gia Nam Mỹ:  Argentina, Chile, Peru, Uruguay, Colombia, Paraguay, Ecuador, Bolivia, Venezuela, Brazil

6 quốc gia CONCACAF: Mỹ, Mexico, Jamaica, Bolivia, Canada, Costa Rica

Những ngôi sao đáng chú ý

Lionel Messi (Argentina)

Vinicius Jnr (Brazil)

Luis Dias (Colombia)

Federico Valverder (Uruguay)

Dario Osorio (Chile)

Christian Pulisic (Mỹ)

Alphonso Davies (Canada)

Bài hát chính thức

Bài hát "Punteria" của nữ ca sĩ Shakira đã được chọn làm bài hát chính thức cho kỳ Copa America 2024.

Shakira được mệnh danh là "Nữ hoàng World Cup", khi các ca khúc của cô như Hips don&39;t lie Bamboo, Waka Waka, La la la từng làm dậy sóng ở các kỳ World Cup 2006, 2010 và 2014. Trong đó ca khúc Waka Waka được xem là một trong những ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại. 

Shakira cho biết: "Puntería sẽ là bài hát chính thức của Copa America 2024. Đây là sự kiện bóng đá quan trọng nhất trong năm. Chúng tôi biết rằng bài hát này sẽ là âm thanh mùa hè dành cho người hâm mộ trên toàn thế giới".

Linh vật của giải đấu

Linh vật của Copa America 2024 đã được công bố trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng vào ngày 7/12/2023. Đó là một con đại bàng được đặt tên là "Capitan" - một từ tiếng Tây Ban Nha có ý nghĩa là thuyền trưởng. Việc chọn đại bàng làm linh vật chính thức cho Copa America 2024 được lấy cảm hứng từ biểu tượng mạnh mẽ mà loài vật này đại diện trong nền văn hóa của châu Mỹ, tượng trưng cho sức mạnh, dũng mãnh và tinh thần vượt trội.

.btn{background:00ffff;border-radius:.6rem;color:fff;display:inline-block;font-size:1.5rem;font-weight:bold;line-height:2.2em;padding:0 1em;text-transform:uppercase;transition:all ease .2s;} .btn:hover{background:0094ff;color:fe0;box-shadow:3px 5px 0px rgba(0,0,0,0.5)} .btn a{color:fff;} .bultt{list-style=-type:square;}

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)