Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

EURO 2020: Kỳ giải điên rồ nhất lịch sử

Trang chủ  > Tin mới  > 

EURO 2020: Kỳ giải điên rồ nhất lịch sử

EURO 2020: Kỳ giải điên rồ nhất lịch sử

22:14 ngày 30-05-2024
EURO 2020 xứng đáng được gọi là kỳ EURO "điên rồ" nhất trong lịch sử. Mà lý do lại không hoàn toàn liên quan tới chuyên môn.

Hành trình chông chênh

EURO 2020 là một sự kiện đặc biệt. Đây là giải đấu kỷ niệm 60 năm ngày diễn ra kỳ EURO đầu tiên (1960-2020). Vì vậy, để tạo nên điểm nhấn cho giải đấu, ban tổ chức UEFA đã đưa ra một ý tưởng táo bạo. Đấy chính là việc biến vòng chung kết EURO 2020 thành một “lễ hội du mục”. 

Thay vì một hay hai quốc gia như trước, giải đấu sẽ diễn ra ở… 12 thành phố trên khắp châu Âu. UEFA mong muốn mang bóng đá đến gần hơn với tất cả mọi người. Nhưng bóng ma Covid=-19 đã làm hỏng tất cả.

Ngày 22/9/2016, tại tòa thị chính London (Anh), UEFA chính thức công bố logo của EURO 2020. Đó là một logo hình tròn, với chiếc cúp màu trắng ở giữa và 6 hình nhân nhảy múa xung quanh. 

5 năm là đủ dài để nhìn lại những biến động lịch sử, ngắm nhìn logo được lựa chọn năm đó, cảm giác thật sự rùng mình. Đó là một logo như thể sinh ra để báo trước những điều đáng sợ. Logo ấy giống hệt hình ảnh miêu tả về con virus Covid=-19. Hình cầu, với các xúc tu gai xung quanh, giống như chiếc cúp với các hình nhân dang tay dang chân của logo EURO 2020. 

EURO 2020 phải lùi lại 1 năm do đại dịch Covid=-19

Chưa hết, vì mục đích của giải đấu là tăng kết nối giữa các quốc gia, nên logo của EURO 2020 có thêm một yếu tố mà trước đây không có, đó chính là hình ảnh của những cây cầu (thay đổi tùy vào thành phố tổ chức). Ví dụ, ở Munich là cách điệu cây cầu Wittelsbach, còn ở Rome thì cách điệu cầu Thiên Thần. 

Ý nghĩa đương nhiên là “Bóng đá sẽ đóng vai trò làm cầu nối giữa các quốc gia”. Và chắc bạn không quên, trong năm 2020 là “bế quan tỏa cảng”, là “ở yên tại nhà”, là “chỉ thị 16”, là cảnh tất cả những cây cầu ngừng hoạt động. 

Cuối cùng, EURO 2020 vì dịch bệnh đã trở thành EURO 2021. Việc vòng chung kết phải lùi lại một năm là điều chưa từng có trong lịch sử của giải đấu. Ngay cả khi dịch bệnh bị châu Âu đẩy lùi, khi những khán đài đã tràn ngập khán giả, nỗi ám ảnh vì Covid=-19 vẫn còn đó. 

Lần lượt các cầu thủ như Sergio Busquets, Diego Llorente, Dejan Kulusevski, Mattias Svanberg nhiễm virus. Thậm chí tiền vệ Billy Gilmour của Scotland còn nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chỉ 3 ngày sau trận đấu với Anh. Thông tin khiến cả tập thể sao số của tuyển Anh ngồi trên đống lửa. 

Nhưng rất thành công

Nhưng gạt qua tất cả, EURO 2020 là một giải đấu rất thành công về chuyên môn. Như để xoa dịu cho cơn đói khát thể thao của giới mộ điệu, EURO 2020 trở thành giải đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử, với 142 lần lưới rung (trung bình 2,78 bàn/trận). 

EURO 2020 còn chứng kiến thêm một cảnh chưa từng có tiền lệ là sự kiện Cristiano Ronaldo dám “cả gan” gạt 2 chai Coca Cola ra khỏi bàn họp báo và khuyên mọi người uống nước lọc để tốt cho sức khỏe. Cú gạt tay được cho là đã “thổi bay” 4 tỷ đô la của thương hiệu nước ngọt này. 

Italia vô địch EURO 2020 sau một hành trình đầy cảm xúc

Cuối cùng, như một sự bù trừ của số phận, EURO 2020 đã tìm về một nhà vô địch xứng đáng, đó là đội tuyển Italia - quê hương tang tóc nhất châu Âu vì Covid=-19. 

Thế hệ của Donnarumma đã lau được nước mắt cho Francesco Totti tại EURO 2000, cho Andrea Pirlo ở EURO 2012. Hình ảnh người Ý chiến thắng bằng tinh thần đoàn kết, bằng cách vượt lên bệnh tật, nỗi đau, sự tan vỡ, quá khứ đau buồn là cái kết có hậu cho một kỳ EURO điên rồ nhất lịch sử.

Khoảnh khắc lặng người của Eriksen 
Phút 43 trận đấu Đan Mạch và Phần Lan tại vòng bảng EURO 2020, Eriksen bất ngờ ngã gục trên sân trong sự bàng hoàng của tất cả. Đội trưởng Simon Kjaer nhanh chóng xuất hiện và đảm bảo Eriksen không nuốt lưỡi khi bất tỉnh. Trên khán đài, trước màn hình tivi, nhiều người bật khóc vì lo lắng, nhiều cầu thủ bật khóc vì sợ hãi. Khoảng lặng ấy, Simon Kjaer xuất hiện như một vị thần bao bọc cả sân vận động. Anh chỉ đạo các cầu thủ Đan Mạch xếp hàng rào bao quanh để đảm bảo sự yên tĩnh cho các bác sĩ cứu Eriksen và không cho những hình ảnh đáng sợ của Eriksen xuất hiện trên mạng. Khi vợ của Eriksen là Sabrina Kvist hoảng loạn khóc lóc chạy xuống, Simon Kjaer giữ cô lại và ôm lấy cô an ủi. Thật may là cuối cùng, Eriksen đã tỉnh lại.

 

EURO 2020
Thời gian: 11/6-11/7/2021
Chủ nhà: 11 quốc gia (Azerbaijan, Đan Mạch, Anh, Đức, Hungary, Italia, Hà Lan, Romania, Nga, Scotland, Tây Ban Nha)
Số đội tham dự: 24
Vô địch: Italia
Á quân: Anh
Đồng hạng Ba: Tây Ban Nha, Đan Mạch
Chung kết: Italia - Anh: 1-1 (pen 3-2) 
Cầu thủ ghi bàn: Bonucci (67&39;) - Shaw (2&39;)
Số trận đấu: 51
Số bàn thắng: 142 (trung bình 2,78 bàn/trận)
Vua phá lưới: Cristiano Ronaldo và Patrik Schick (cùng 5 bàn)

.btn { background: 00ffff; border-radius: .6rem; color: fff; display: inline-block; font-size: 1.5rem; font-weight: bold; line-height: 2.2em; padding: 0 1em; text-transform: uppercase; transition: all ease .2s; } .btn:hover { background: 0094ff; color: fe0; box-shadow: 3px 5px 0px rgba(0,0,0,0.5) } .btn a { color: fff; } .bultt { list-style=-type: square; }

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)