Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Sao trẻ Leverkusen hướng tới cú 'ăn ba' và còn hơn thế nữa

Trang chủ  > Tin mới  > 

Sao trẻ Leverkusen hướng tới cú 'ăn ba' và còn hơn thế nữa

Sao trẻ Leverkusen hướng tới cú 'ăn ba' và còn hơn thế nữa

18:40 ngày 21/05/2024
Dù còn rất trẻ, tiền vệ Florian Wirtz đã có mùa giải thứ 5 thi đấu cho đội 1 Leverkusen. Ở tuổi 21, ngôi sao người Đức thực sự khiến nhiều người phải nể phục vì đã vươn tới tầm cao hơn hẳn so với phần lớn các đồng nghiệp cùng trang lứa.

Cầu thủ hay nhất Bundesliga 2023/24

Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức Bundesliga, Wirtz đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất sân chơi số 1 nước Đức mùa giải 2023/24. Để giành được giải thưởng nói trên, anh đã đánh bại 4 ứng cử viên khác là Guirassy, Undav (Stuttgart), Boniface và Grimaldo (đều của Leverkusen).

Có ý kiến cho rằng kết quả kết quả cuộc bầu chọn là sự bất công với tiền đạo Harry Kane của Bayern. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Wirtz không xứng đáng với giải thưởng cá nhân cao quý mà anh vừa nhận.

Vẫn biết Kane đã chơi không hề tồi trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Đức. Dù gì thì anh cũng ghi tới 36 bàn sau 32 trận để giành giải vua phá lưới Bundesliga 2023/24. Vấn đề ở đây là những đóng góp của cựu tiền đạo Tottenham vẫn không nổi bật bằng Wirtz.

Với 11 lần làm tung lưới đối phương và tung ra 11 đường chuyền dẫn tới bàn thắng ở Bundesliga 2023/24, rõ ràng Wirtz đã có mùa giải bùng nổ nhất kể từ trước tới nay. Đáng chú ý, theo quy định của ban tổ chức thì nếu muốn nhận phiếu bầu cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa ở Bundesliga thì các ứng viên phải đáp ứng đủ tiêu chí sơ bộ. Cụ thể, đó là các ứng viên chí ít cũng phải có giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Wirtz mới giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2023/24

Ở mùa 2023/24, trong khi Kane không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Bundesliga lần nào, thì Wirtz lại lập kỷ lục về số lần được vinh danh (tổng cộng 3 lần, vào các tháng 10, 12 và 2). 

Cũng cần phải nói thêm rằng, Wirtz hoàn toàn vượt trội Kane ở tiêu chí danh hiệu, khi anh góp công lớn giúp Leverkusen đoạt chức vô địch Bundesliga. Về phần mình, Kane vẫn chưa có nổi chiếc cúp nào trong sự nghiệp, bất chấp thực tế anh được đứng trong hàng ngũ Bayern đã thống trị làng bóng đá Đức suốt nhiều năm.

Hướng tới cú ăn ba vĩ đại và còn hơn thế nữa

Cùng Leverkusen giành Đĩa bạc 2023/24 sớm trước 5 vòng đấu chắc chắn là kỳ tích vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của Wirtz. Để thấy rõ hơn giá trị của chức vô địch vừa rồi, chúng ta nên biết Leverkusen đã soán ngôi Bayern là đội bóng đã đăng quang ở Bundesliga trong suốt 11 năm liên tiếp.

Không những vậy, Wirtz và các đồng đội của anh còn lên ngôi mà không phải nhận bất kỳ thất bại nào kể từ đầu mùa. Với chiến tích đáng nể như thế, cũng dễ hiểu khi Leverkusen sau khi giành Đĩa bạc vẫn còn khả năng đoạt thêm danh hiệu khi đã vào đến chung kết cúp quốc gia Đức và Europa League.

Căn cứ vào chuyện Atalanta và Kaiserslautern đều không phải là những đối thủ quá tầm với Leverkusen “bất bại”, có thể khẳng định Wirtz đang sáng cửa giành cú ăn ba ở mùa giải này.

Wirtz đã ghi 11 bàn ở Bundesliga mùa này

Nếu thắng nốt 2 trận đấu tới, giá trị của Wirtz vốn đã tăng chóng mặt hứa hẹn sẽ còn nhân lên gấp bội. Đó là những gì diễn ra ở cấp độ CLB, còn ở cấp độ ĐTQG Wirtz cũng đang được HLV Nagelsmann và người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi đúng vào kỳ EURO 2024 mà ĐT Đức được chơi trên sân nhà, Mannschaft lại có được điểm tựa đáng tin cậy là tiền vệ mang áo số 10 của Leverkusen. Đây là cầu thủ đã chứng minh cho tất cả thấy mình thuộc mẫu “tài không đợi tuổi”. Anh có thừa tài năng, sức trẻ và sự khát khao muốn được chinh phục những đỉnh cao. 

Do vẫn ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Wirtz còn lâu mới ở vào tình trạng dư thừa danh hiệu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần thi đấu. Chỉ riêng điều đó cũng là lợi thế mà Wirtz cần phải cố gắng khai thác tối đa vào thời khắc quan trọng này. 

Nói tóm lại, Wirtz đang có cơ hội tuyệt vời để làm nên lịch sử trong một khoảng thời gian rất ngắn. Anh đã chinh phục Đĩa bạc, giành giải cầu thủ hay nhất mùa ở Bundesliga, sắp đá 2 trận chung kết cùng Leverkusen và còn là niềm hy vọng của cả nước Đức trước kỳ EURO được tổ chức trên sân nhà.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)