Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Sao Atalanta đi vào lịch sử trong ngày 'phá lưới' Leverkusen

Trang chủ  > Tin mới  > 

Sao Atalanta đi vào lịch sử trong ngày 'phá lưới' Leverkusen

Sao Atalanta đi vào lịch sử trong ngày 'phá lưới' Leverkusen

03:21 ngày 23/05/2024
Tiền đạo Ademola Lookman của Atalanta đã đưa mình vào lịch sử khi ghi bàn vào lưới Leverkusen trong trận chung kết Europa League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng ngày 23/4.

Trong trận chung kết Europa League 2023/24 Leverkusen là đội được đánh giá cao hơn trước Atalanta bởi họ đang có mạch 51 trận bất bại và là nhà tân vô địch Bundesliga.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại cho thấy điều hoàn toàn trái ngược. Trước một Atalanta lọc lõi và đầy sắc sảo, đoàn quân của HLV Xabi Alonso tỏ ra hoàn toàn lép vế.

Sau những pha tấn công liên tục, Atalanta có bàn mở tỉ số do công của tiền đạo Ademola Lookman sau một pha phối hợp sắc nét ở phút 12. Chưa đầy 15 phút sau, Leverkusen tiếp tục phải trả giá khi lại một lần nữa lại bị Lookman chọc thủng lưới sau pha xâu kim ấn tượng trước Granit Xhaka.

Lookman là hung thần của Leverkusen ở trận đấu này

Với 2 bàn thắng có được, Lookman đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Châu Phi đầu tiên lập cú đúp trong một trận chung kết tại cúp Châu Âu.

Ngoài ra, tiền đạo 26 tuổi cũng là cầu thủ thứ ba người Nigeria ghi bàn trong một trận chung kết tại đấu trường Châu Âu. 2 người đồng hương của Lookman từng làm được trước đó là Alex Iwobi (Europa League 2019) và Joe Aribo (Europa League 2022).

Cá nhân Lookman đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng cùng Atalanta khi tham gia vào 22 bàn thắng trong mùa giải này, trong đó bao gồm 14 lần lập công và 8 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Atalanta đứng thứ 5 tại Serie A và lọt vào chung kết Europa League.

Nhưng đó chỉ là thống kê trong hiệp 1 của Lookman. Sang tới hiệp 2, anh còn hoàn tất cú hat-trick của riêng mình để giúp Atalanta thắng Leverkusen 3-0.

Lookman đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Europa League ghi được 3 bàn ở trận chung kết. 

Tuy vậy, Lookman chỉ là cầu thủ thứ 2 lập hat-trick trong trận chung kết một giải đấu lớn ở châu Âu cho một đội bóng Italia, sau Pierino Prati ở Milan trong trận gặp Ajax ở Cúp C1 châu Âu/Champions League năm 1969. 

Cú hat-trick của Ademola Lookman là hat-trick thứ 6 được ghi trong trận chung kết một giải đấu lớn của UEFA và là hat-trick đầu tiên kể từ Jupp Heynckes cho  Monchengladbach ở UEFA Cup 1975. 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)