Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Nico Williams nâng cấp cánh trái của Barca thế nào?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Nico Williams nâng cấp cánh trái của Barca thế nào?

Nico Williams nâng cấp cánh trái của Barca thế nào?

08 phút trước
Barca đang nỗ lực chiêu mộ một trong những cầu thủ hot nhất hiện nay, chắc chắn là một trong những tiền đạo cánh hàng đầu thế giới. Vậy Nico Williams sẽ mang lại điều gì cho Barca?

Nico sở hữu khả năng đột phá bùng nổ

Xét về mặt cảm quan, điều đó rất rõ ràng: khả năng đột phá, đi bóng, thâm nhập và triển khai bóng. Nhưng trên phương diện thống kê, dữ liệu nói lên điều gì?

Nếu ký hợp đồng với Nico, Barca sẽ sở hữu cầu thủ rê bóng hay thứ hai tại La Liga. Ở Tây Ban Nha, chỉ có Vinicius Jr. là người rê bóng nhiều hơn cầu thủ chạy cánh sinh ra ở Pamplona này. Nico trung bình thực hiện 10,6 lần qua người và thành công 5,32 lần mỗi 90 phút. Chỉ Vinicius vượt trội hơn với lần lượt là 11,51 và 5,64 lần qua người thành công.

Trong các giải đấu hàng đầu, chỉ Milan, Tottenham, Real Madrid=, PSG, Bayern Munich và Nice là những đội bóng có số lần qua người trung bình mỗi trận nhiều hơn Barca. Sự xuất hiện của Nico sẽ giúp đội bóng dưới thời HLV Hansi Flick tăng cường khả năng đột phá.

Tại EURO 2024 vừa qua diễn ra ở Đức, Nico Williams là cầu thủ có nhiều pha qua người nhất với 52 lần, Lamine Yamal xếp sau (50). Nếu được ký hợp đồng, Barca sẽ có hai mũi tấn công lợi hại trên hai cánh, mặc dù cầu thủ của Bilbao cần cải thiện hiệu suất: Nico chỉ thành công 22 trong số 52 lần qua người tại Đức, xếp thứ 9 giải đấu về số lần qua người thành công. Yamal có 29 lần thành công trong tổng số 50 lần qua người.

Là bạn bè và đồng đội trên... TikTok, Nico và Yamal cũng tìm cách phối hợp với nhau trên sân dù chơi ở hai cánh đối diện. Nico đã thực hiện 18 đường chuyền cho Yamal và Yamal đáp lại với 16 đường chuyền cho Nico. Yamal là người nhận bóng thứ tư từ Nico, người thường phối hợp nhiều hơn với Cucurella, Fabián và Morata. Ngược lại, Nico cũng là người nhận bóng thứ tư từ cầu thủ trẻ của Barca, người thường chuyền bóng cho Carvajal, Olmo và Fabián.

Nico rất thân với Yamal

Khả năng qua người không chỉ dừng lại ở việc vượt qua đối thủ. Nico, bên cạnh việc cố gắng vượt qua hậu vệ đối phương, còn là một trong những người tạt bóng hàng đầu giải vô địch quốc gia. Cầu thủ trẻ người Navarra đã thực hiện 49 quả tạt bóng thành công trong tổng số 124 quả. Anh là cầu thủ chạy cánh đứng thứ hai về số lần tạt bóng thành công sau Savinho. Chúng ta đang nói về người kiến tạo thứ hai tại La Liga với 11 đường chuyền thành bàn. Chỉ Baena của Villarreal có nhiều pha kiến tạo hơn với 14 lần. Trong số các tiền vệ cánh, Nico là người thực hiện nhiều đường chuyền thành công vào vòng cấm nhất.

Nhiệm vụ còn lại của Nico là ghi bàn. Cầu thủ của đội bóng áo đỏ trắng đã ghi 5 bàn trong mùa giải 2023/24 La Liga, nhiều hơn 1 bàn so với mùa giải trước. Về hiệu quả, Nico Williams không phải mẫu cầu thủ dứt điểm chính xác nhất với chỉ 25% cú sút trúng đích thành bàn (5 bàn thắng sau 20 cú sút). Trung bình mỗi 90 phút, anh chỉ ghi được 0,2 bàn. Nếu khai thác tốt hơn khía cạnh này, Nico sẽ tự đưa mình lên vị trí của những tiền đạo đáng gờm nhất thế giới.

Yamal giúp Barca mua Nico

Barca đã tìm thấy một mỏ vàng với sự xuất hiện của Yamal. Cầu thủ trẻ ký hợp đồng với Barca đến năm 2026 với điều khoản giải phóng hợp đồng 1 tỷ euro. Cậu thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội của CLB và sự hiện diện trong đội hình Barca giúp cho các cuộc đàm phán được thuận lợi hơn: Lamine Yamal là một trong những cầu thủ được săn đón và thèm muốn nhất thế giới. Gần như hàng ngày, cậu xuất hiện trên các kênh truyền thông của Barca.

Nhưng Yamal cũng trở thành một công cụ quan trọng trong các cuộc đàm phán thuần túy về thể thao. Ưu tiên chuyển nhượng của Barca trong mùa hè này là ký hợp đồng với Nico Williams. Ngoài việc đáp ứng mức phí giải phóng hợp đồng 58 triệu euro của Bilbao, Barca còn phải thuyết phục được tiền đạo này. Về mặt này, sự hiện diện của tài năng trẻ Barca đang rất có lợi.

Yamal và Nico đã trở thành bạn thân trong thời gian diễn ra EURO 2024. Họ gắn bó tại giải đấu ở Đức và có mối quan hệ tuyệt vời. Cả hai không chỉ thể hiện sự ăn ý tuyệt vời trên sân cỏ, thi đấu cùng nhau trên hai cánh, mà còn hiểu nhau rất rõ ngoài đời. Thực tế, tại Barca, họ không chỉ nói với Nico Williams rằng anh sẽ là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Flick, mà còn nhấn mạnh rằng anh sẽ tiếp tục sát cánh cùng Yamal, cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Nico nhận được nhiều lời đề nghị khác từ các đội bóng lớn, nhưng chỉ có CLB Catalan mới có lá bài tẩy là ngôi sao trẻ của mình, và họ đang tận dụng điều đó.

 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)