Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Nữ võ sĩ bị nghi ngờ giới tính giành HCV Olympic

Trang chủ  > Tin mới  > 

Nữ võ sĩ bị nghi ngờ giới tính giành HCV Olympic

Nữ võ sĩ bị nghi ngờ giới tính giành HCV Olympic

Nữ võ sĩ có ngoại hình rất giống nam giới, Imane Khelif (Algeria) đã giành Huy chương vàng (HCV) Olympic hạng cân 66kg nữ môn boxing, sau khi đánh bại Yang Liu (Trung Quốc) trong trận chung kết.

 Imane Khelif đã giành huy chương vàng Olympic

Trận chung kết hạng cân 66kg nữ giữa Imane Khelif (Algeria) và Yang Liu (Trung Quốc) diễn ra sáng nay (10/8) đã kết thúc với thắng lợi nghiêng về tay đấm của Algeria. Imane Khelif dễ dàng giành chiến thắng với điểm số tuyệt đối 5-0 trước Yang Liu (Trung Quốc). Cả 5 trọng tài có mặt trong trận đấu này đều chấm cho Imane Khelif điểm số 10-9 ở mỗi hiệp. Võ sĩ 26 tuổi này đã làm nên lịch sử khi trở thành võ sĩ người Algeria thứ hai giành HCV tại Olympic 2024.

Cần biết, Khelif trước đó tạo nên tranh cãi rất lớn tại Olympic Paris 2024 xoay quanh giới tính. Khelif từng giành chiến thắng chóng vánh chỉ sau 46 giây trước Angela Carini (Italia) ở vòng 1/8, sau khi đối thủ bỏ cuộc, đi kèm với những phát biểu ám chỉ Imane Khelif không phải là phụ nữ. 

Carini sau đó đã xin lỗi về phản ứng và bình luận của mình. Tuy nhiên, Khelif tiếp tục phải đối mặt với sự công kích dữ dội trên mạng xã hội. Điều này đã khiến bố cô là Omar Khelif phải trưng ra giấy khai sinh của cô trên truyền hình Pháp để chứng minh cô sinh ra là con gái. Bất chấp phản ứng dữ dội, Khelif vẫn tiếp tục đánh bại Anna Luca Hamori của Hungary và Janjaem Suwannapheng của Thái Lan để giành một suất vào chung kết và đoạt HCV.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)