Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid đang trở thành một 'xưởng gia công'

Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid đang trở thành một 'xưởng gia công'

Real Madrid đang trở thành một 'xưởng gia công'

Nhiều người vẫn mặc định học viện La Masia của Barca là lò đào tạo tốt nhất ở Tây Ban Nha. Nhưng tính về hiệu quả kinh tế, thực ra Real Madrid mới là một chuyên gia thực thụ trong việc “gia công” rồi bán đi các tài năng trẻ...

Real Madrid= luôn "bật đèn xanh" nếu các cầu thủ trẻ do họ tự đào tạo muốn ra đi.

Ở Tây Ban Nha, việc khoác áo Real Madrid= hay Barca luôn đi kèm với áp lực khủng khiếp, không chỉ với cầu thủ đội một mà cả các cầu thủ trẻ. Chính vì thế, nhiều tài năng trẻ từng chia tay hai gã khổng lồ của La Liga ngay từ khi chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp. Nhưng trong khi Barca không thu được một đồng rồi phải tốn cả đống tiền để mua lại những Gerard Pique, Cesc Fabregas, Jordi Alba hay mới nhất là Dani Olmo, thì Real Madrid= đi theo hướng hoàn toàn khác.

Los Blancos luôn sòng phẳng với những cầu thủ trẻ do mình đào tạo: bất cứ ai không muốn ở lại hoặc cảm thấy không lên được đội một đều có thể ra đi. Người Madrid= luôn bật đèn xanh để các “mầm non” ở lò La Fabrica tìm kiếm cơ hội ở một CLB khác. Tất nhiên, họ sẽ thu về phí chuyển nhượng, và thường sẽ thòng vào điều khoản mua lại những cầu thủ tiềm năng.

Real Madrid= thậm chí còn biến tour du đấu trước mùa thành một buổi tuyển quân. Bằng chứng là trong 11 cầu thủ trẻ mà họ mang đến Mỹ hè này, có 5 người sau đó đã “chuyển nhà”. Đó là Nico Paz - người được bán cho Como với giá 6 triệu euro kèm 50% phí chuyển nhượng tương lai - và Juanmi Latasa (tới Valladolid=, phí 4,5 triệu euro cho 50% quyền sở hữu). Ba cái tên khác là Rafa Obrador (Deportivo), Mario Martin (Valladolid=) và Alvaro Rodriguez (Getafe) thì được đem cho mượn.

Real Madrid= đã thu về 6 triệu euro nhờ bán Nico Paz cho Como trong hè này.

Cũng trong hè này, Real Madrid= còn kiếm thêm 12 triệu euro khi để Rafa Marin gia nhập Napoli, 5 triệu euro nhờ bán Alex Jimenez cho AC Milan, 2 triệu euro từ Marvin Park (sang Las Palmas) và thêm 2 triệu euro từ Peter Federico (Getafe). Tổng cộng, họ thu về 31,5 triệu euro nhờ bán 6 cầu thủ do mình đào tạo ở kỳ chuyển nhượng hè 2024. Còn nếu tính từ năm 2010 đến giờ, người Madrid= thậm chí đã kiếm hơn 200 triệu euro từ “bán lúa non”.

Bởi vậy, có lẽ cũng không ngoa khi cho rằng sân Bernabeu đang trở thành một “xưởng gia công”. Đó là nơi các tài năng trẻ được trao cơ hội thể hiện dưới cái mác xịn xò Real Madrid=. Nhưng một khi không thể bật hẳn lên và chen chân vào đội một, họ sẽ lập tức được bán một đội bóng khác. Người Madrid= thu được tiền, các cầu thủ trẻ được tìm kiếm cơ hội khác và ai cũng có thể hài lòng.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)