Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid đã tìm ra liều kháng sinh cho 'virus FIFA'

Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid đã tìm ra liều kháng sinh cho 'virus FIFA'

Real Madrid đã tìm ra liều kháng sinh cho 'virus FIFA'

Rạng sáng thứ Hai (19/8), Real Madrid đá trận mở màn La Liga trên sân Mallorca, và đây mới là trận thứ 2 của mùa giải hành xác mà họ có thể đá tới 72 trận đấu. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti đã tìm ra giải pháp để giúp các học trò tránh cảnh “sập nguồn”...

HLV Ancelotti đã tìm ra phương pháp giúp Real Madrid= đối phó với "virus FIFA".

Real Madrid= đã mở màn mùa giải này một cách đầy ấn tượng, khi đánh bại Atalanta để giành danh hiệu đầu tiên là Siêu Cúp châu Âu. Nhưng đây mới là điểm khởi đầu của một hành trình khốc liệt, mà họ có thể đá tới 72 trận ở 7 đấu trường. Mùa giải của Los Blancos thậm chí có thể kéo dài tới 11 tháng, bắt đầu bằng trận gặp Atalanta (14/8) và kết thúc với trận chung kết FIFA Club World Cup (13/7).

Đó là lịch trình dày đặc và phức tạp đến mức, chính HLV Ancelotti cũng không biết ông và các học trò phải góp mặt ở bao nhiêu mặt trận. Phát biểu trước chuyến làm khách của Mallorca, chiến lược gia người Italia thừa nhận: “Chúng tôi vẫn chưa biết mình phải tham dự bao nhiêu giải, vì các giải FIFA Club World Cup trong mùa hè và Cúp Liên lục địa trong mùa đông chưa có thông tin rõ ràng”.

Với riêng các cầu thủ, viễn cảnh này quả là thảm họa. Vì nếu là một tuyển thủ quốc gia, họ có nguy cơ phải chơi xấp xỉ... 80 trận trong mùa giải sắp tới. Lấy Dani Carvajal làm ví dụ, hậu vệ phải này có thể sẽ phải đá tới 84 trận, gồm 72 trận cho Real Madrid= nếu đội bóng lọt vào chung kết ở mọi giải đấu, cộng thêm 12 trận cho ĐTQG ở các đợt FIFA Days và UEFA Nations League.

Dù mùa giải mới bắt đầu, Real Madrid= đã có "thương binh" đầu tiên là Eduarco Camavinga.

Tất nhiên, người Madrid= chẳng hứng thú gì với kịch bản kiệt sức ấy, khi ngay ở giai đoạn đầu mùa họ đã có "thương binh" đầu tiên là Eduardo Camavinga. Phát biểu trước trận tranh Siêu Cúp châu Âu, chính Carvajal đã khẳng định: “Lịch trình này quả là ngớ ngẩn. Làm sao chúng tôi có thể duy trì được thể lực, chứ đừng nói tới phong độ tốt nhất với những giải đấu khiến bạn phải xa nhà cả tháng trời như Cúp Liên lục địa hay FIFA Club World Cup”.

Khác với Carvajal, HLV Ancelotti buộc phải chấp nhận thực tế. Và thay vì lên tiếng phàn nàn, ông đã nhanh chóng tìm ra giải pháp để duy trì thể lực cho các học trò, đặc biệt là những người phải làm nghĩa vụ quốc gia. Đó là “những kỳ nghỉ cá nhân linh hoạt” sau những đợt tập trung của các ĐTQG.

Thuyền trưởng của Real Madrid= nói về ý tưởng của mình: “Các cầu thủ cần nghỉ ngơi, và cũng cần những kỳ nghỉ thực sự. Điều tôi tính đến là ở một số thời điểm của mùa giải, sẽ cho họ những kỳ nghỉ cá nhân”. Ông giải thích thêm: “Một cầu thủ có thể không cần thi đấu cả tuần và đi nghỉ với gia đình. Chúng tôi đang nghiên cứu khả năng đó, đặc biệt là với những cầu thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia”.

HLV Ancelotti sẽ cho các cầu thủ Real Madrid= được hưởng những "kỳ nghỉ cá nhân" để bảo tồn thể lực.

Ý tưởng của Ancelotti là sau mỗi đợt tập trung ĐTQG, các tuyển thủ của Real Madrid= sẽ luân phiên nghỉ tối thiểu 3-4 ngày để đi du lịch, và được phép vắng mặt trận đấu diễn ra ngay sau loạt FIFA Days. Carletto phân tích: “Trước kia, các cầu thủ mới trở lại sau khi đá 2 trận cùng ĐTQG cũng gần như không phải đá ngay cùng CLB, nhưng vẫn phải tập luyện và ngồi trên ghế dự bị. Sắp tới, họ có thể nghỉ ngơi thực sự sau mỗi lần tập trung với đội tuyển, mà không cần quan tâm tới trận đấu kế tiếp của đội bóng”.

Real Madrid= đang hy vọng giải pháp này sẽ là liều kháng sinh giúp họ vượt qua nỗi ám ảnh từ “virus FIFA”. Nhưng với một lịch trình khủng khiếp của mùa này, có lẽ sớm hay muộn gì Kền kền trắng cũng có lúc "hết pin". Vì đừng quên, mục tiêu mà họ đặt ra hồi đầu mùa là giành được mọi danh hiệu có thể.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)