Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Siêu máy tính dự đoán: Real Madrid vô địch La Liga

Trang chủ  > Tin mới  > 

Siêu máy tính dự đoán: Real Madrid vô địch La Liga

Siêu máy tính dự đoán: Real Madrid vô địch La Liga

La Liga 2024/25 chuẩn bị khởi tranh và hãng Opta đã sử dụng siêu máy tính để dự đoán kết cục của giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Theo đó, Real Madrid sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đứng sau Los Blancos sẽ là Barca, Atletico và... Girona.

Real Madrid= được dự đoán sẽ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Thực ra, không cần đến một chiếc siêu máy tính thì người ta cũng nhìn thấy được sự vượt trội của Real Madrid=. Tuy nhiên, Opta không đưa ra dự đoán dựa vào cảm tính. Thay vào đó, họ tạo nên một mô hình phân tích dựa trên nhiều yếu tố, từ tình hình chuyển nhượng, biến động trên thị trường... cá độ cho đến chỉ số Opta Power Rankings, bao gồm thành tích lịch sử và phong độ gần đây.

Tổng hợp những yếu tố này, Opta tiến hành hàng nghìn trận đấu giả lập để đi đến kết luận cuối cùng. Và kết quả là theo những số liệu thu được, họ dự đoán Real Madrid= có 86% khả năng vô địch La Liga mùa 2024/25. Trong khi đó, xác suất đăng quang của Barca chỉ là 10,3%, của Atletico là 2,2%, Girona là 0,8% và Bilbao là 0,3%

Opta thậm chí còn đưa ra điểm số kỳ vọng mà Real Madrid= có thể giành được ở La Liga mùa tới là 89. Với số điểm này, Los Blancos sẽ bỏ xa những đối thủ cạnh tranh là Barca (76 điểm), Atletico (69) và Girona (65). Bộ tứ này cũng sẽ là những đội sẽ giành vé dự Champions League mùa tới, trong khi hai suất dự cúp châu Âu còn lại của xứ sở bò tót thuộc về hai đội bóng xứ Basque là Bilbao (Europa League) và Sociedad (Conference League).

Tỷ lệ vô địch La Liga của Real Madrid= bỏ rất xa các đối thủ còn lại.

Tất nhiên, như bất kỳ màn dự đoán nào, phân tích của Opta cũng gây ra nhiều tranh cãi. Việc Girona duy trì vị trí trong Top 4 mùa tới sẽ là một bất ngờ, vì đội chủ sân Montilivi vừa mất 1/2 đội hình chính trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, sau sự ra đi của Artem Dovbyk, Aleix Garcia, Savinho, Yan Couto và Eric Garcia. Ngoài ra, Atletico cũng hoàn toàn có thể truất ngôi á quân của Barca, sau khi đem về những hợp đồng chất lượng như Robin Le Normand, Alexander Sorloth và đặc biệt là Julian Alvarez.

Tuy vậy, có một điều mà Opta hoàn toàn thống nhất với quan điểm của phần đông giới chuyên môn là sự áp đảo của Real Madrid=. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đơn giản là quá vượt trội so với phần còn lại, khi đem về được được một viên ngọc cho chiếc vương miên của mình. Viên ngọc đó có tên Kylian Mbappe.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)