Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Sự hỗn loạn của Barca: hố đen tài chính và thế chấp tương lai của CLB

Trang chủ  > Tin mới  > 

Sự hỗn loạn của Barca: hố đen tài chính và thế chấp tương lai của CLB

Sự hỗn loạn của Barca: hố đen tài chính và thế chấp tương lai của CLB

Vụ ra đi của Ilkay Gundogan là một dấu hiệu khác cho thấy sự quản lý tài chính yếu kém tại Barca. Tình hình tài chính bấp bênh là một vấn đề mà CLB quyết phớt lờ, nhưng khi CLB buộc phải đẩy đi một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất thì nó lại rùm beng.

Sau 1 năm ra đi, Ilkay Gundogan đã chấp nhận quay đầu về núi

Tiền vệ Gundogan, một phần quan trọng của đội bóng ở mùa trước, đã chơi nhiều trận tại La Liga hơn bất kỳ cầu thủ Barca nào. Tiền vệ người Đức đã rời Man City đến Barca với tư cách là người hùng vừa giành cú ăn ba với ý định chọn đây làm nơi giải nghệ.

Nhưng rồi Gundogan hiểu ra rằng, Barca không còn là CLB như trước nữa. Hiện tại, anh đã được phép ra đi tự do dù còn hợp đồng 1 năm và anh chấp nhận quay lại Man City. Lý do là anh đang hưởng lương quá cao, khoảng 20 triệu euro/mỗi năm và Barca muốn cắt khoản này để đăng ký Dani Olmo. Việc mua cầu thủ này khiến Barca lâm nguy về mặt cân bằng tài chính.

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy khoản nợ khổng lồ của CLB, khoảng 3 tỷ euro bao gồm cả khoản vay để xây dựng Nou Camp mới, đang kiểm soát CLB - chứ không phải ngược lại. Đã có những đòn bẩy tạo ra doanh thu cho phép họ chi nhiều hơn cho tiền lương. 

Thực tế là Barcelona từ lâu đã bán nhiều tài sản của họ theo các biện pháp kiểm soát tài chính của La Liga. Đứng đầu trong số đó là việc bán nguồn thu nhập trong tương lai cho nhà đầu tư Sixth Street cách đây 2 năm để xây dựng đội hình đã vô địch La Liga 2022/23.

Hè 2022, Barca đã ký hợp đồng với Robert Lewandowski và Raphinha bằng số tiền của Sixth Street mà La Liga cho phép họ ghi nhận là doanh thu. Việc bán doanh thu trong tương lai, được gọi là đòn bẩy tài chính, rất phổ biến trong thoả thuận của TBN bao gồm thỏa thuận "Boost La Liga" năm 2021 với  CVC Partners.

Ilkay Gundogan rời Man City vào hè 2023 với tư thế nhà vô địch đoạt cú ăn ba

Một vấn đề chính đối với Barca là việc bán một công ty con truyền thông Barca Vision, trước đây được gọi là Barca Studios, mà câu lạc bộ đã định giá vào một số thời điểm là 400 triệu euro. Sự bất tiện nhỏ là không ai chuẩn bị chi tiền để xác nhận định giá đó.

Doanh nhân Jaume Roures đã được đề xuất là nhà đầu tư. Những đợt bán hàng này đã giúp tăng doanh thu đã đặt trước để cho phép mở rộng quỹ lương lớn hơn nhưng liệu khoản đầu tư có bao giờ đến hay không vẫn là một câu hỏi khó  đối với CLB.

La Liga tính toán quỹ lương được phép so với doanh thu, điều này khiến việc bán các tài sản được gọi là như thu nhập trong tương lai và các công ty con trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, vào hè 2023, CLB dường như lại phải hoạt động dưới những giới hạn tài chính đáng kể. 

Và giờ đây, Ilkay Gundogan đã ra rời Barca trong sự thất vọng tột cùng

Không một bản hợp đồng nào được thực hiện với mức phí nào khác ngoài việc trả lại Oriol Romeu từ Girona với giá khoảng 3 triệu euro. Một năm sau và thỏa thuận đã đạt được với Olmo nhưng các hạn chế về lương áp dụng cho CLB có nghĩa là anh không thể được đăng ký.

Lời chia tay của Gundogan cho thấy tình hình khó khăn mà CLB đang gặp phải. SVĐ mới đang được xây dựng, mặc dù không có địa điểm bổ sung được đề xuất cho bóng rổ và bóng ném. La Masia tiếp tục đào tạo ra những cầu thủ trẻ tuyệt vời. Nhưng nhiều năm tích lũy nợ nần và thói mua bán dại dột đã khiến tài chính lâm nguy.

Real Madrid= đã ký hợp đồng với Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè này. Trong khi đó, Joan Laporta đã buộc phải chấp thuận việc Gundogan ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do để cắt lương. Nico Williams từ lâu đã được đề xuất là bản hợp đồng của Barca vào mùa hè này nhưng rõ ràng là mức phí và tiền lương 58 triệu euro của anh nằm ngoài khả năng của CLB. 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)