Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Thương vụ 'mạo hiểm' của các đội ở V.League 

Trang chủ  > Tin mới  > 

Thương vụ 'mạo hiểm' của các đội ở V.League 

Thương vụ 'mạo hiểm' của các đội ở V.League 

Ngoại binh luôn là bài toán khó giải nhất với các CLB ở V.League. Đau đầu bởi vai trò của cầu thủ ngoại quá lớn và khoản chi cho họ quá nhiều. Không tìm được cầu thủ chất lượng đồng nghĩa với việc tiền mất, thành tích kém.

Ngoại binh ở V.League 2023/24. Ảnh: Đức Cường

Có quá nhiều thách thức và rủi ro cho các đội bóng trong quá trình tìm kiếm cầu thủ ngoại. Vấn đề ở chỗ, chẳng có công thức nào chuẩn cho các HLV trong quá trình tuyển chọn ngoại binh. Đương nhiên, có một nguyên tắc tương đối đúng và được nhiều HLV đưa ra là “tiền nào của đó”. Muốn tìm được cầu thủ giỏi, các HLV thường yêu cầu ban lãnh đạo phải đầu tư về tài chính. Nghĩa là các ông bầu phải chấp nhận bạo chi để mời những cầu thủ có trình độ cao, đến từ những giải đấu chất lượng. Và thế là số tiền lót tay và lương mà các CLB phải chi cho cầu thủ ngoại cứ tăng sau từng mùa. Không có giới hạn cuối cùng, số tiền mà CLB phải trả dựa trên sự hài lòng của đôi bên.

Tiền luôn là tiêu chí quan trọng nhất trong quá trình tìm kiếm ngoại binh. Nhưng có tiền chưa chắc đã có được món hàng phù hợp. Nó phụ thuộc vào khả năng tìm kiếm, đánh giá của HLV và sự thích ứng của cầu thủ với môi trường mới. Thế mới có chuyện, một cầu thủ từng thi đấu rất tốt ở CLB này nhưng thất bại ở môi trường mới dù được trả rất nhiều tiền. Rồi nữa, những ngôi sao với bản lý lịch hoàng tráng nhiều khi mang đến nỗi thất vọng về chuyên môn, thậm chí mang đến gánh nặng cho cầu thủ nội.

Vai trò của cầu thủ ngoại quá lớn ở trong một đội bóng. Đôi khi họ chiếm 50% sức mạnh và 90% số bàn thắng của một CLB. Đồng nghĩa với việc, CLB phải dành kinh phí đáng kể trong ngân sách hoạt động một năm cho cầu thủ ngoại. Nhưng, ký hợp đồng với cầu thủ ngoại luôn mang tính rủi ro cao và ít có khả năng khắc phục. Các CLB không dễ thay đổi điều khoản hợp đồng thậm chí đối diện nguy cơ pháp lý khi sa thải cầu thủ ngoại. Có điều, như đã nói, không có bài học kinh nghiệm chung cho các CLB. Sai lầm hôm nay tiếp tục xảy đến ngày mai và mọi sự lựa chọn đều có thể là sai lầm.

Vậy nên, việc CLB có thể tìm kiếm được ngoại binh tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào chu trình thẩm định, lựa chọn và sự chuyên nghiệp trong quản trị. Rủi ro càng thấp, cơ hội thành công cao hơn nếu các đội bóng chuyên tâm hơn trong nhiệm vụ của mình. Chuyên môn và sự phù hợp với chuyên môn của HLV phải là yếu tố cốt lõi trong quá trình tuyển chọn chứ không phải những toan tính khác.
 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)