Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Thể lệ giải La Liga như thế nào?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Thể lệ giải La Liga như thế nào?

Thể lệ giải La Liga như thế nào?

La Liga là một trong những giải đấu lớn nhất tại châu Âu. Vậy La Liga là gì? Thể thức thi đấu ra sao?

La Liga là gì?

La Liga, một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới là sân chơi đỉnh cao của bóng đá Tây Ban Nha. “La Liga” mang theo một ý nghĩa đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Đây là một tên gọi thể hiện tính chất quốc gia và quy mô đại diện cho giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

La Liga (Campeonato Nacional de Liga de Primera División) là giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Kể từ khi ra đời vào năm 1929, La Liga luôn là một trong những giải đấu quan trọng và có sức hấp dẫn nhất không chỉ tại Tây Ban Nha mà còn trên thế giới. 

Đây cũng là nơi sản sinh ra những câu lạc bộ hạng nhất tại châu Âu, thu hút sự theo dõi của hàng triệu người hâm mộ môn thể thao vua từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Thể lệ thi đấu của La Liga

Thể lệ thi đấu của La Liga rất hấp dẫn và mang tính cạnh tranh cao. Mỗi mùa giải, tổng cộng có 20 đội bóng tham gia tranh tài, gồm các câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha như Barcelona, Real Madrid=, Atletico Madrid= và nhiều đội bóng khác.

Thời gian diễn ra giải đấu La Liga được kéo dài trong khoảng 9 tháng. Các câu lạc bộ tham dự La Liga sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 8 của năm trước và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Khi kết thúc một mùa giải, các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị mọi thứ cho mùa giải tiếp theo.

Một mùa giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Giải La Liga có tất cả 38 vòng đấu với sự tham gia tranh tài của 20 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại Tây Ban Nha. Các đội sẽ thi đấu theo vòng tròn, mỗi đội bóng tham dự giải đấu sẽ phải đá cả 2 trận lượt đi và lượt về ( gồm 1 trận ngay tại sân nhà và một trận tại sân khách) với 19 câu lạc bộ còn lại. 

38 vòng đấu với tổng 380 trận thi đấu sẽ được diễn ra liên tục hàng tuần (thường tổ chức vào cuối tuần) trong suốt mùa giải. 

Cách tính điểm tại La Liga

Đội chiến thắng mỗi trận sẽ được nhận 3 điểm, hòa nhau thì cả hai đội đều được 1 điểm, và đội thua không được điểm. Cuối mùa giải, đội có số điểm cao nhất sẽ đoạt danh hiệu vô địch La Liga.

Thứ tự xếp hạng của các đội tham dự La Liga sẽ được xác định dựa trên tổng số điểm tích lũy được của từng đội sau mỗi trận thi đấu. Trong trường hợp có 2 đội bóng bằng điểm nhau thì ban tổ chức sẽ xét đến thành tích đối đầu trước.

Sau đó là hiệu số bàn thắng, đội nào có hiệu số bàn thắng cao hơn thì xếp hạng cao hơn so với đội còn lại. Nếu hiệu số bàn thắng bằng nhau thì đội nào ghi được tổng số bàn thắng nhiều hơn trong giải đấu sẽ giành ưu thế và có vị trí xếp hạng cao hơn.

Tiêu chí tiếp theo sẽ là thang điểm Fair-Play. Đó là:
- Thẻ vàng, 1 điểm
- Hai thẻ vàng liên tiếp (tương đương Thẻ đỏ), 2 điểm
- Thẻ đỏ trực tiếp, 3 điểm
- Đình chỉ hoặc truất quyền huấn luyện viên, giám đốc điều hành hoặc nhân viên câu lạc bộ khác (quyết định ngoài trọng tài), 5 điểm
- Hành vi sai trái của cổ động viên: nhẹ 5 điểm, nghiêm trọng 6 điểm, rất nghiêm trọng 7 điểm
- Đóng cửa sân vận động, 10 điểm

Nếu vẫn không thể phân định thứ hạng thì sẽ giải quyết bằng một trận đấu bù ở sân trung lập.

Các suất dự cúp châu Âu của La Liga

Sau khi kết thúc mùa giải, 4 đội đứng đầu BXH sẽ nhận được vé tham dự đấu trường UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu). Hai đội bóng xếp vị trí thứ 5 và 6 trong bảng xếp hạng La Liga sẽ tham gia UEFA Europa League (Cúp C2). Đội đứng thứ 7 sẽ dự Europa Conference League.

Ba đội xếp cuối bảng sẽ bị xuống hạng và phải đá tại giải Hạng Nhì Tây Ban Nha (Segunda División), trong khi đó đội bóng vô địch cùng đội xếp thứ nhì tại Segunda Division được thăng hạng lên đá tại La Liga trong mùa giải kế tiếp.

La Liga không chỉ thu hút sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu, mà còn là nơi quy tụ của những cầu thủ tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Đối với người hâm mộ bóng đá, La Liga không chỉ là một giải đấu, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời, nơi mà niềm đam mê và cảm xúc sâu sắc được truyền tải qua từng trận đấu.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)