Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Thống kê ủng hộ Barca vô địch La Liga mùa này

Trang chủ  > Tin mới  > 

Thống kê ủng hộ Barca vô địch La Liga mùa này

Thống kê ủng hộ Barca vô địch La Liga mùa này

La Liga mới trôi qua vòng đấu đầu tiên, và cuộc hành trình phía trước vẫn còn tận 9 tháng. Nhưng sau chiến thắng 2-1 trên sân Valencia ở vòng đấu mở màn, các CĐV “hệ tâm linh” của Barca đã có lý do để tin rằng đội nhà sẽ lên ngôi vô địch...

Chiến thắng 2-1 trên sân Valencia ở trận mở màn đang giúp Barca thắp lên niềm tin.

Barca đã phải nhận vô số ánh mắt hoài nghi sau giai đoạn chuẩn bị trước mùa. Kết quả giao hữu cắc bụp là một chuyện, vấn đề lớn nhất ở Camp Nou hiện giờ là một số cầu thủ vẫn chưa biết mình sẽ đi hay ở, và đội bóng cũng mới đem về được 2 tân binh. Tuy nhiên, màn ngược dòng giành chiến thắng tại Mestalla ở vòng đấu mở màn đang giúp người Catalunya tạm xua đi nỗi âu lo.

Không chỉ vậy, nó còn thắp lên những kỳ vọng cho Barca. Vì trong 4 lần gần nhất thắng trận mở màn trên sân khách, có tới 3 lần họ lên ngôi vô địch ở La Liga. Cũng đừng vội hạ thấp tầm quan trọng cú đề-pa này, nếu biết rằng Barca chỉ kiếm được những trận hòa trước Vallecano và Getafe trong ngày khai mạc hai mùa gần nhất, và thậm chí còn thua Bilbao ở vòng 1 mùa 2019/20.

Ba lần Barca đăng quang sau khi thắng trận mở màn trên sân khách là các mùa 2004/05, 2010/11 và 2015/16. Ở mùa giải cách đây đúng 20 năm, họ giành chiến thắng 2-0 tại tổ ấm của Racing Santander nhờ các pha lập công của Ludovic Giuly và Samuel Eto’o. Và cuối mùa 2004/05 ấy, đội bóng của HLV Frank Rijkaard vô địch La Liga với 84 điểm, hơn Real Madrid= 4 điểm, đồng thời là đội ghi nhiều bàn nhất (73) và thủng lưới ít nhất (29).

Barca từng vô địch La Liga mùa 2004/05 sau khi thắng trận mở màn trên sân Racing Santander.

Phải 6 năm sau, Barca mới lặp lại thành tích này cũng với một thắng lợi 3-0 trên sân của... Racing. Lần này, những người ghi bàn cho đội bóng xứ Catalunya là Lionel Messi, Andres Iniesta và David= Villa. Kết thúc mùa giải 2010/11 đó, họ đăng quang với 96 điểm, vẫn hơn 4 điểm so với Real Madrid= (92).

Lần gần nhất Barca vô địch sau một thắng lợi trên sân khách ở vòng mở màn là mùa 2015/16. Khi ấy, bàn thắng duy nhất của Luis Suarez đã giúp họ thắng 1-0 trên sân Bilbao, trong ngày Messi đá hỏng một quả penalt=y. Đội bóng của HLV Luis Enrique vô địch với 91 điểm, hơn 1 điểm so với Real Madrid=.

Xen kẽ 3 chức vô địch nói trên, lần hiếm hoi Barca thắng trận mở màn trên sân khách mà sau đó không vô địch là mùa 2006/07. Giống mùa này, người Catalunya cũng phải lội ngược dòng mới đánh bại được Celta Vigo với tỷ số 3-2 tại Balaid=os ở vòng 1. Cuối mùa giải ấy, cả Barca cùng có 76 điểm như Real Madrid=, nhưng Los Blancos lại là đội vô địch nhờ hơn về thành tích đối đầu trong các trận El Clasico (thắng 1, hòa 1).

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)