Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Vinicius: 'Tây Ban Nha không nên tổ chức World Cup 2030'

Trang chủ  > Tin mới  > 

Vinicius: 'Tây Ban Nha không nên tổ chức World Cup 2030'

Vinicius: 'Tây Ban Nha không nên tổ chức World Cup 2030'

Những phát ngôn của Vinicius đã khiến thế giới bóng đá rung chuyển. Cầu thủ của Real Madrid nói rằng VCK World Cup 2030 không nên tổ chức tại Tây Ban Nha nếu vẫn để tồn tại nạn phân biệt chủng tộc. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco là liên danh đăng cai kỳ World Cup 2030.

Vinicius đã đưa ra những tuyên bố làm rung chuyển thế giới bóng đá tại Tây Ban Nha

“Tôi hy vọng người Tây Ban Nha có thể hiểu được việc kỳ thị một người vì màu da nghiêm trọng như thế nào, bởi vì nếu tệ nạn này không bị loại trừ trước năm 2030, tôi nghĩ chúng ta phải thay đổi địa điểm đăng cai. Bởi vì nếu cầu thủ không cảm thấy thoải mái ở một quốc gia dung túng cho nạn phân biệt chủng tộc thì quá tệ”, Vinicius nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Những lời của Vinicius là một đòn giáng mạnh vào chính CLB Real Madrid=, khi họ đang cố gắng giành quyền tổ chức trận chung kết World Cup tại SVĐ Bernabeu. Cần nhớ rằng, việc lựa chọn địa điểm tổ chức trận chung kết vẫn chưa được chốt và Morocco đang cạnh tranh bằng việc xây dựng một SVĐ có sức chứa 115.000 khán giả.

Trong cuộc phỏng vấn, Vinicius cho biết: “Tại Tây Ban Nha, nạn kỳ thị chủng tộc chỉ tồn tại ở một bộ phận nhỏ dân chúng nhưng một con sâu có thể làm rầu nồi canh. Chúng sẽ làm xấu hình ảnh của một đất nước tươi đẹp, nơi có CLB Real thân yêu của tôi”.

Ngoài ra, Vinicius cũng nói rằng anh và đồng đội sẽ rời khỏi sân nếu nghe thấy bất kỳ lời lăng mạ phân biệt chủng tộc nào trong mùa giải này. “Chúng tôi đã nói về vấn đề này rất thường xuyên tại CLB. Toàn đội nhất trí rằng nếu điều đó diễn ra, chúng tôi sẽ rời khỏi sân để phản đối đám xấu xa đó”.

Cuộc phỏng vấn gây sóng gió của Vinicius với CNN

Ngay lập tức, Thị trưởng của thủ đô Madrid= yêu cầu Vinicius xin lỗi vì những phát ngôn với CNN về việc thay đổi địa điểm tổ chức World Cup 2030 và tuyên bố rằng những lời nói đó “rất bất công với Tây Ban Nha và Madrid=”. Ông nhận định: “Tôi yêu cầu anh ta sửa lại ngôn từ ngay lập tức. Anh ta phải xin lỗi vì đã làm hoen ố danh dự của đất nước TBN.

Chúng ta đều biết rằng thực sự vẫn còn nạn phân biệt chủng tộc trong xã hội và chúng ta phải nỗ lực rất nhiều để xóa bỏ chúng. Thật bất công với Tây Ban Nha và đặc biệt là Madrid=, khi nói rằng đất nước chúng tôi phân biệt chủng tộc và không được tổ chức World Cup 2030”.

Ông tin rằng Vinícius, mặc dù là một "cầu thủ phi thường", đã "phạm sai lầm" trong trường hợp này và không thể thể hiện sự ủng hộ của mình đối với anh ta khi anh ta gọi toàn bộ xã hội, cả nước Tây Ban Nha và thủ đô Madrid=, là “phân biệt chủng tộc”, trong khi nhóm này chỉ là thiểu số.

Real luôn ủng hộ Vinicius khi anh phải chịu những hành vi bài ngoại

Donato Gama da Silva, cựu tuyển thủ ĐT Tây Ban Nha gốc Brazil, đã phát biểu trên Radio MARCA hôm thứ Tư để phản bác phát ngôn của Vinicius. “Cậu ta nên tập trung vào chuyên môn, đừng bao đồng chuyện ngoài sân cỏ. Tôi cũng từng bị đồng đội bắt chước hành vi của con khỉ, nhưng tôi hiểu đó là chuyện đùa”.

Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trong cuộc sống của anh ấy, nhưng những tuyên bố đó rất mạnh mồm. Tại sao điều đó không xảy ra với những cầu thủ khác trong đội của anh ấy? Thật đáng xấu hổ khi anh ấy nói rằng đất nước Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc”.

Trong khi đó, CLB Real Madrid= không bình luận về những tuyên bố của Vinicius vì họ hiểu cầu thủ của mình. Real luôn ủng hộ Vinicius khi anh phải chịu những hành vi bài ngoại. Scandal ở Mestalla là bước ngoặt, với phán quyết của tòa án dành cho 3 thủ phạm. CLB cũng cho rằng các cuộc tấn công vào Vinicius bởi vì anh khoác áo của Real.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)