Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Đội tuyển Olympic người tị nạn có huy chương đầu tiên trong lịch sử

Trang chủ  > Tin mới  > 

Đội tuyển Olympic người tị nạn có huy chương đầu tiên trong lịch sử

Đội tuyển Olympic người tị nạn có huy chương đầu tiên trong lịch sử

Đội tuyển Olympic người tị nạn, lần đầu tiên tham gia Thế vận hội tại Rio năm 2016, đã giành được huy chương đầu tiên nhờ Cindy Winner Djankeu Ngamba. Cô giành giành huy chương đồng quyền Anh ở hạng cân 75 kg.

Ngamba đánh bại Davina Michel để lọt vào bán kết và sẽ ít nhất có HCĐ

Võ sĩ 25 tuổi đã đánh bại võ sĩ của đội chủ nhà Pháp là Davina Michel về điểm số để lọt vào bán kết và sẽ giành được ít nhất huy chương đồng ở hạng cân 75 kg.

Ngamba, người cầm cờ cho 37 vận động viên của Đội tuyển Olympic người tị nạn tại lễ khai mạc Olympic 2024, vẫn có thể tiến thêm một bước nữa trên bục vinh quang nếu cô đánh bại Atheyna Bylon người Panama vào thứ Năm. Đây là đối thủ sẽ cạnh tranh với cô để giành một suất vào chung kết.

Ngamba sinh ra ở Cameroon nhưng chuyển đến Anh khi cô 10 tuổi. Cô hiện đang sống ở Bolton, một thị trấn cách Manchester khoảng 20 km, nơi cô theo học ngành tội phạm học tại trường Đại học. 

Ngamba tập luyện với đội quyền Anh của Vương quốc Anh nhưng không thể thi đấu dưới lá cờ Anh vì cô không có hộ chiếu. Trên thực tế, một vài năm trước, cô đã đứng trước bờ vực bị trục xuất.

Cũng do thiếu giấy tờ nên Ngamba đã phải chọn tham gia Đội tuyển Olympic người tị nạn. Ngamba cũng không thể khoác áo ĐT Cameroon vì cô là người đồng tính. Tại đất nước này, đồng tính luyến ái bị cấm và cô sẽ bị bỏ tù.

Ủy ban Olympic quốc tế đã thành lập Đội tuyển Olympic người tị nạn như một cách để các vận động viên di cư và người di cư có thể tham gia đầy đủ vào Thế vận hội mà không cần sự trợ giúp của các liên đoàn quốc gia. 

Thành tích tốt nhất mà Đội tuyển Olympic người tị nạn đạt được cho đến nay là 2 người từng giành vị trí hạng 5 tại Thế vận hội Tokyo ở môn karate và taekwondo. 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)