Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Đừng nhìn kết quả mà chê Man City

Trang chủ  > Tin mới  > 

Đừng nhìn kết quả mà chê Man City

Đừng nhìn kết quả mà chê Man City

15 phút trước
Man City thua trận giao hữu thứ ba liên tiếp, sau khi thất bại trước Barca ở loạt luân lưu. Bỏ qua mục kết quả, những gì HLV Pep Guardiola thu hoạch được lại khá tích cực, ví dụ như phong độ tốt của Jack Grealish, người đang nỗ lực giành lại vị trí trong đội hình, và điểm tích cực của Josko Gvardiol và Mateo Kovacic.

Man City đã thua cả 3 trận trong màn du đấu tiền mùa giải tại Mỹ

Man City và Barca đã có một trận hòa hấp dẫn tại Orlando khi hai gã khổng lồ châu Âu cọ xát trong chuyến du đấu Mỹ. Man City vẫn chưa thắng sau 3 trận giao hữu, kết quả có lẽ không quá ngạc nhiên khi Pep Guardiola đang thiếu rất nhiều cầu thủ  vì vẫn trong kỳ nghỉ sau EURO và Copa America 2024.

Khi trận đấu bắt đầu, một đội Barca trẻ trung và mới lạ đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Pau Victor, trước khi Nico O&39;Reilly gỡ hòa cho Man City. Barca đã khôi phục lại vị trí dẫn điểm nhờ công của Pablo Torre, 21 tuổi, nhưng Jack Grealish ghi bàn, đem về trận hoà 2-2 (Barca thắng trong loạt sút luân lưu).

Bàn thắng của Grealish đã đặt ra câu hỏi: liệu tiền vệ “trăm triệu bảng” này có đang đi đúng hướng để giành lại vị trí trong đội hình chính của Man City ở mùa tới hay không? Chắc chắn là như vậy. Trong cuộc họp báo vào thứ Hai, khi Grealish nói về việc “tan nát cõi lòng” vì bị loại khỏi ĐT Anh dự EURO 2024, anh đã công khai các mục tiêu ở mùa giải mới.

Grealish nói rằng anh đã rèn thể lực tốt và lấy lại phong độ trong suốt thời gian qua. Đó là tin tức tốt sau một giai đoạn khó khăn. Nhưng từ hai trận giao hữu trước, anh dường như không thể hiện được sức mạnh và phong độ tốt nhất.

Khi Pep Guardiola được hỏi về 2 trận đấu trước của Grealish, ông đã vui vẻ cho biết cầu thủ này được tạo điều kiện tốt nhất để lấy lại vị thế. “Từng bước một”, Guardiola nói. “Điều quan trọng là sau kỳ nghỉ, Grealish đang rất cố gắng. Cậu ta sẽ đạt được phong độ tốt nhất của mình”.

Jack Grealish đã ghi bàn gỡ hoà 2-2 và được HLV Pep Guardiola đánh giá cao

Có một hoặc hai bước tiến khác theo hướng đó ở Orlando vào hôm thứ Ba. Cầu thủ 28 tuổi này đã có một vài pha rê bóng dẫn đến những cú sút (với chất lượng khác nhau), nhưng anh đã ghi một bàn thắng cho Man City bằng pha đưa bóng vào góc cao khung thành.

Và không giống như Erling Haaland, người đã chơi 45 phút trong 2 trận trước theo một kế hoạch được xác định, Grealish đã được chơi 84 phút, ngay cả khi Man City thực hiện một loạt sự thay đổi người vào đầu hiệp hai. Anh có khởi đầu tốt hơn các đồng đội về mặt thể lực, một yếu tố rất quan trọng.

Việc Man City vẫn chưa thắng có phải vấn đề quan trọng không? Không. NHM Man City có thể không hoan nghênh ví dụ cụ thể này, nhưng ít nhất có thể thấy nó buồn cười. Vào năm 2014, HLV Louis van Gaal của MU đã chứng kiến 6 trận giao hữu trước mùa toàn thắng, nhưng họ để thua 2-1 trước Swansea City tại Old Trafford ở vòng đầu tiên Premier League.

Bài học rút ra từ câu chuyện này là các trận đấu trước mùa giải hầu như không có ý nghĩa gì và đặc biệt là khi đội bóng chỉ có nhiều nhất là 5 cầu thủ đã có những đóng góp lớn cho các danh hiệu trong những năm gần đây. Vì lý do đó, không nên lo về trận thua 3-4 trước Celtic hoặc trận thua 2-3 trước AC Milan của Man City.

Man City có thể muốn đánh bại Barca, vì về cơ bản, họ không có tất cả các ngôi sao của mình và Barca đã bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải muộn hơn, nhưng những trận đấu này là để rèn luyện thể lực và để người hâm mộ Mỹ thưởng thức vì mục đích thương mại.

Man City đã có Josko Gvardiol và Mateo Kovacic trong chuyến du đấu này, những cầu thủ đã tham gia muộn vì được nghỉ phép. Gvardiol chơi ở vị trí trung vệ và đã bị bắt bài trong bàn thắng đầu tiên của Barca. Nhưng anh đã chơi xuất sắc để kiến tạo bàn gỡ hòa đầu tiên.

Kovacic ổn định hơn, chơi khá hay ở hàng tiền vệ và tạo ra động lực cho các đợt tấn công. Anh cũng thường dâng cao, trong đó có màn vượt qua 5-6 cầu thủ Barca, để kiến tạo cho Grealish gỡ hòa 2-2. Chúng ta nên nhìn vào những điều tích cực này thay vì kết quả.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)