Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

1 tỉ euro để cướp Vinicius là chuyện xưa rồi

Trang chủ  > Tin mới  > 

1 tỉ euro để cướp Vinicius là chuyện xưa rồi

1 tỉ euro để cướp Vinicius là chuyện xưa rồi

Mười hai năm trước, Cristiano Ronaldo là nhân vật chính của một tập phim tương tự như Vinicius với lời đề nghị từ Saudi Arabia. Vào thời điểm đó, PSG đã cám dỗ siêu sao người Bồ Đào Nha, nhưng lập trường “không bán” của Real Madrid là không thay đổi.

Theo tin đồn, CLB Al Ahli. sẽ trả cho Vinicius 1,1 triệu USD cho 5 năm phục vụ, tức 220 triệu USD mỗi năm, tức 4,22 triệu mỗi tháng

Hai ngày trước khi Siêu cúp châu Âu diễn ra, thương vụ Vinicius được hỏi mua với giá cao dường như đã xuất hiện. Và bên lắc đầu từ chối không ai khác ngoài Real Madrid=. Vài tuần gần đây, CLB Al Ahli của Saudi Arabia đã đưa ra lời đề nghị cực thơm về mặt tài chính, nhưng chắc chắn không phải về mặt thể thao.

Thơm như thế nào? Miếng thính đó được cho là lời đề nghị 1 tỉ euro tiền lương cho 5 năm phục vụ, chưa kể 200 triệu euro chuyển thẳng vào tài khoản của Real. Câu trả lời của Real rất thẳng thắn: Muốn có người, hãy cốp 1 tỉ euro tiền phá hợp đồng, sau đó sẽ có Vinicius.

Vẫn chưa biết liệu đại diện Saudi Arabia có yêu cầu gặp Jose Angel Sanchez, tổng giám đốc Real Madrid=, trong những ngày tới để đưa ra lời đề nghị chính thức hay không. 

Thật ra, Real rất biết cách xử lý những tình huống này. Công thức là duy trì sự bình tĩnh tuyệt đối, điều mà họ được bảo vệ cực tốt với các điều khoản phá hợp đồng mang tính thách đố, ví dụ như có trị giá 1 tỉ euro đối với trường hợp Vinicius hiện tại.

12 năm trước, họ đã trải qua tình huống tương tự với Cristiano Ronaldo, cầu thủ bóng đá đầu tiên có lớp bảo mật chống hút máu nhiều số 0. Vụ việc đó đã diễn ra như thế này: Vào chiều thứ Bảy ngày 1 tháng 9 năm 2012, một ngày trước khi La Liga khởi tranh, tiền đạo người Bồ Đào Nha và người đại diện của anh là "siêu cò" Jorge Mendes, đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng của chủ tịch Florentino Perez, cùng sự góp mặt của  Jose Angel Sanchez để đưa ra một đề xuất. 

Cách đây 12 năm, Perez đã bắt Ronaldo phải chi 1 tỉ euro mới cho phá hợp đồng

Cuộc trò chuyện giữa ngôi sao CR7 và vị chủ tịch "cá mập" diễn ra ngắn gọn và sát ván như sau:

- Nếu ông cần tiền thì OK ngay, mai tôi sẽ bảo bên kia sẽ chồng đủ 100 triệu euro

- Điên à? 100 triệu gì cơ. Phải 1 tỉ euro.

Rất súc tích. Ronaldo sau đó im lặng. Còn “bên kia” đứng sau thương vụ này chính là đại gia mới nổi PSG của Nasser Al Khelaifi, người mới quản lý CLB trong vòng chưa đầy một năm sau khi PSG được Emir của Qatar mua lại vào tháng 10 năm 2011. 

Vào ngày 1 tháng 9, thị trường chuyển nhượng tại La Liga vừa đóng cửa, giống như ở hầu hết các nước châu Âu, ngoại trừ 2 nước: Pháp và Nga. Cristiano Ronaldo, người chỉ 3 ngày trước đó đã phải chịu một thất bại nặng nề khi chứng kiến Andrés Iniesta được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được tổ chức tại Monaco. 

Messi đứng thứ hai còn Ronaldo đứng thứ ba. Do quá cay cú, Ronaldo đã phàn nàn rằng sở dĩ anh ta thua trong cuộc danh hiệu cá nhân này là do không được toàn thể Real ủng hộ tuyệt đối như cách mà Barca đã thể hiện với 2 ngôi sao của mình. Do đó, Ronaldo giận lẫy và muốn ra đi để “bảo toàn khí tiết”

Sau câu trả lời “tỉ đô” của ông chủ tịch Perez, Cristiano Ronaldo rời khỏi cuộc họp trong cơn giận dữ và thất vọng. Ngày hôm sau, sau khi đánh bại Granada tại sân Bernabeu ở vòng ba La Liga (Ronaldo lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng lên 168 bàn sau 166 trận), chân sút người Bồ Đào Nha đã “quăng bom” trước truyền thông như sau.

“Tôi rất  buồn về một vấn đề chuyên môn và lãnh đạo CLB biết điều đó. Đấy là lý do tại sao tôi không ăn mừng khi ghi 2 bàn trong trận đấu này. Bởi vì tôi không vui, hoàn toàn không vui một chút nào, các anh hiểu không? Mọi người ở đây biết lý do tại sao”.

Tuyên ngôn sặc mùi buồn bã đó đã lan truyền khắp thế giới, chiếm sóng hầu hết  trang nhất của các tờ báo và chương trình phát thanh và truyền hình. Và nó đã gây ra sự căng thẳng tột độ  trong phòng thay đồ của Real Madrid= trong nhiều tuần. HLV khi đó là Jose Mourinho đã phải giở đủ chiêu trò để dỗ dành và đưa ông cháu đồng hương trở lại với trái bóng và công việc mưu sinh của mình.

Real Madrid= đã học được bài học lớn kể từ mỗi lần Ronaldo buồn và đòi phá hợp đồng

Một năm sau sự kiện nổi tiếng đó, vào tháng 9 năm 2013, Cristiano đã gia hạn hợp đồng với Real Madrid=, với thời hạn đáo hạn hợp đồng là năm 2015. Nhưng rồi, Ronaldo chỉ ra đi vào năm 2018. Đổi lại, mức lương của anh ta tăng lên đáng kể sau vụ ăn vạ, tăng từ 10 triệu euro lên 17 triệu euro. 

Mặc dù mối quan hệ giữa vị chủ tịch cáo già và chàng cầu thủ hám danh lợi bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi màn đối thoại ngắn ngủi mà khốc liệt đó, nhưng Ronaldo và Real đã cùng nhận được một bài học. Real lập tức bật mã bảo mật nghìn lớp với các ngôi sao để tránh tình trạng đòi nộp tiền phá hợp đồng.

Với Ronaldo là việc trở nên chuyên nghiệp hơn, không còn “buồn bã” nữa khi giành được 4 Quả Bóng Vàng, 4 danh hiệu Champions League và vô số những danh hiệu và kỷ lục khác. Đó là những năm tháng liên tục thành công với một đội bóng huyền thoại thống trị châu Âu theo cách bá quyền và đã kết thúc đột ngột sau trận chung kết Champions League năm 2017 với Liverpool. 

Đêm đó, Cristiano Ronaldo một lần nữa mở chiếc hộp Pandora trên sân cỏ ở Kiev, bóng gió rằng anh sẽ rời Real Madrid=. Và điều đó, giữa lúc đang ăn mừng, là giọt nước tràn ly. Vì vậy, khi 4 nhân vật chính gặp lại nhau vài ngày sau đó, lần này họ đã chấp nhận số tiền 112 triệu USD mà Juventus đưa ra. Một kết thúc cay đắng cho một câu chuyện tình lâu dài.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)