Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid: Nguy cơ mất cân bằng nghiêm trọng

Trang chủ  > Tin mới  > 

Real Madrid: Nguy cơ mất cân bằng nghiêm trọng

Real Madrid: Nguy cơ mất cân bằng nghiêm trọng

Lối chơi của Real Madrid quá thiên về tấn công mà lơ là phòng ngự. Đó là nguyên nhân giải thích tại sao đội bóng thủ đô Madrid bị động trước những pha chuyển trạng thái tấn công nhanh của Mallorca ở trận ra quân tại La Liga 2024/25.

Real Madrid= không thắng 3 trong số 5 trận gần đây trên mọi đấu trường

Nếu tính cả loạt trận giao hữu mùa hè 2024 cho đến nay, Real Madrid= đã thi đấu tổng cộng 5 trận. Duy nhất 1 trận trong số đó, các học trò của HLV Carlo Ancelotti giữ sạch lưới nhà. Đó là chiến thắng 2-0 của đội bóng thủ đô Madrid= trước đối thủ Atalanta trong trận Siêu cúp châu Âu.

Hệ thống phòng ngự có vấn đề đã khiến Real Madrid= thi đấu không tốt. Họ bị Milan đánh bại với tỉ số 1-0 bởi pha ghi bàn của tiền đạo Samuel Chukwueze, bị “kẻ thù truyền kiếp” Barca hạ gục với tỉ số 2-1 bởi “cú đúp” của chân sút trẻ Pau Victor. Mới đây nhất, ở trận ra quân tại La Liga 2024/25, Real Madrid= bị chủ nhà Mallorca cầm hòa 1-1.

Có một chi tiết rất đáng chú ý ở trận đấu trên sân Son Moix của Real Madrid=. Đó là cuộc tranh luận trong giờ nghỉ giữa hiệp giữa tiền vệ Jude Bellingham với các tiền đạo của đội nhà. Tuyển thủ Anh yêu cầu các tiền đạo phải dứt điểm hiệu quả hơn, bởi phía sau anh và các cầu thủ khác luôn phải chạy trối chết.

Bellingham (ngoài cùng bên phải) chỉ trích các tiền đạo của Real Madrid= không tích cực hỗ trợ phòng ngự

Có lẽ chiến thắng 2-0 của Real Madrid= trước Atalanta đã khiến HLV Ancelotti có phần chủ quan tung ra sân cả 4 ngôi sao tấn công gồm Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius Jr và tân binh Kylian Mbappe trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Cách bố trí này dẫn đến sự mất cân bằng nghiêm trọng trong lối chơi của đội bóng thủ đô Madrid=.

Tuyến giữa của Real Madrid= gần như gãy, do chỉ có duy nhất tiền vệ Aurelien Tchouameni làm công việc “dọn dẹp”. Jude Bellingham và Federico Valverde tuy có ý thức hỗ trợ phòng ngự, nhưng xu hướng của họ vẫn chủ yếu là đá dâng cao nhiều hơn. Thế nên, dù không quá mạnh trong tấn công, nhưng mỗi khi Mallorca chuyển trạng thái tấn công nhanh, khung thành của Real Madrid= lập tức bị đặt trong tình trạng “báo động đỏ”.

Những con số thống kê sau trận phản ánh rất rõ vấn đề trong phòng ngự của Real Madrid=. Đội chủ nhà chỉ giành quyền kiểm soát bóng 33,6% thời gian thi đấu (tỷ lệ cầm bóng của Real Madrid= là 66,4%). Tuy nhiên, Mallorca tạo ra tới 12 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Thibaut Courtois và có 5 lần dứt điểm trúng cầu môn – ngang bằng với số lần “bắn phá” trúng mục tiêu của Real Madrid=. Để rồi kết thúc trận đấu, Real Madrid= bị Mallorca cầm hòa 1-1.

HLV Ancelotti thừa nhận rằng, Real Madrid= quá lơ là trong phòng ngự

HLV Ancelotti đương nhiên nhìn rõ điểm yếu chết người trong hệ thống phòng ngự của Real Madrid=. Trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Italia đã bực bội chỉ trích các học trò. Ông chê họ thi đấu thiếu quyết tâm, thiếu sự tập trung cần thiết, thiếu sự bọc lót hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng chốt lại, Carletto vẫn nhận hết phần lỗi về mình khi đội nhà bị mất điểm.

Theo Ancelotti, vấn đề lớn nhất của Real Madrid= ở trận hòa 1-1 với Mallorca là sự thiếu cân bằng trong lối chơi. “Chúng tôi quá sa đà trong thế trận tấn công, mà đã lơ là nhiệm vụ phòng ngự”, HLV người Italia than thở. Cũng theo lời của Carletto, Real Madrid= rõ ràng đang thiếu một cầu thủ đánh chặn từ xa tốt và cảm thấy đáng tiếc vì tiền vệ phòng ngự Eduardo Camavinga đã không thể góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương.

Chắc chắn trong thời gian sắp tới, HLV Ancelotti cần phải nhanh chóng siết lại kỷ luật đội bóng và xốc lại hệ thống phòng ngự. Các cầu thủ Real Madrid= cần phải tích cực chơi pressing hơn, cần có ý thức lập tức tìm cách giành lại trái bóng từ chân của đối thủ ngay khi vừa để mất. Nếu không sớm cải thiện, điểm yếu chí mạng này có thể sẽ khiến Real Madrid= phải trả giá đắt. 

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)