Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Số 6 của Liverpool, anh là ai?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Số 6 của Liverpool, anh là ai?

Số 6 của Liverpool, anh là ai?

Kể từ khi Fabinho ra đi vào năm 2022, vị trí tiền vệ đánh chặn của Liverpool vẫn chưa có người thay thế xứng tầm. Đó là bài toán mà Arne Slot phải có lời giải cho mùa giải mới.

Slot vẫn đang đau đầu về vị trí số 6 của Endo

Kể từ khi phong độ của Fabinho bắt đầu suy yếu vào năm 2022, cuộc tranh luận về vị trí số 6 của Liverpool chưa bao giờ kết thúc. Cầu thủ người Brazil, người đã rời đi vào mùa hè năm ngoái để gia nhập Al Ittihad, đã là nền tảng quan trọng trong thành công của Jurgen Klopp. Nhưng bất chấp sự ra đi của anh và một cuộc cải tổ hàng tiền vệ, một sự thay thế trực tiếp cho Fabinho vẫn chưa tìm thấy.

Trong hè 2023, Liverpool đã theo đuổi cả Moises Caicedo lẫn Romeo Lavia nhưng đều bị mất vào tay của Chelsea. Rốt cuộc, The Kop đành chiêu mộ Wataru Endo. Cựu tiền vệ của Stuttgart chơi khá ổn nhưng chưa đạt tới đẳng cấp như Fabinho. Và tới mùa hè này, câu hỏi về vị trí số 6 của Liverpool lại được đặt ra.

Slot muốn gì ở một cầu thủ số 6?

Slot có yêu cầu khá cao với một cầu thủ đá ở vị trí số 6

Tân HLV Arne Slot đã nói rõ rằng ông muốn các tiền vệ của mình kiểm soát trận đấu bằng cách xây dựng các cuộc tấn công và ngăn chặn các cuộc phản công. Sự điều chỉnh chiến thuật này đang được nhiều người tán đồng. Mùa trước, cách chơi gegenpressing mà Klopp sử dụng khiến Liverpool đứng thứ 6 về số bàn thua từ phản công, xếp ngay phía trên Luton Town đã xuống hạng.

Dưới thời Slot, Lữ đoàn đỏ sẽ bắt đầu phát triển bóng từ sâu bên phần sân nhà, dụ đối thủ gây sức ép trước khi chuyền bóng xuyên tuyến. Cấu trúc xây dựng của HLV người Hà Lan thay đổi giữa 4-2-4 và 3-2-5. Nhưng có một điều không thay đổi là luôn có một cặp đôi tiền vệ trung tâm ở giữa sân làm nhiệm vụ phân phối bóng cho các cầu thủ ở phía trên.

Cả hai tiền vệ này đều cần thoải mái nhận bóng khi xoay lưng về phía khung thành đối phương và chịu được áp lực, đặc biệt là cầu thủ số 6. Người này sẽ thực hiện những đường chuyền ngắn hơn và có nhiệm vụ gây sức ép lên đối thủ.

Endo có phải là giải pháp không?

Endo thi đấu nỗ lực nhưng chưa phải xuất sắc

Endo là một phần quan trọng trong bộ ba tiền vệ đá chính của Liverpool trong nhiều giai đoạn khác nhau của mùa giải trước và là sự hiện diện chủ chốt của Liverpool trong khi Alexis Mac Allister bị loại vì chấn thương. Nhưng cầu thủ 31 tuổi này đã vật lộn trong vai trò số 6 ở trận giao hữu trước Betis mới đây.

Khi mùa giải đang đến gần, Liverpool cần phải đưa ra quyết định xem có cần nâng cấp vị trí số 6 hay không. Họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 14 triệu euro (11,8 triệu bảng) của Marseille dành cho Endo vào đầu mùa hè này. Điều này là minh chứng cho thấy Lữ đoàn đỏ vẫn coi anh là trụ cột. Tuy nhiên, chưa chắc Endo sẽ được sử dụng ở vị trí số 6.

Mats Wieffer là cầu thủ số 6 thường xuyên của Slot tại Feyenoord mùa giải trước và khi so sánh anh với Endo, có rất nhiều điểm tương đồng dù Wieffer đóng góp nhiều hơn trong tấn công.

Mùa giải trước, Endo được đánh giá cao về khả năng giữ bóng, phán đoán đánh chặn và giữ vị trí khi không có bóng, nhưng lại hiếm khi thực hiện một đường chuyền đột phá. Cầu thủ người Nhật Bản rất mong muốn học hỏi để tiến bộ. Tuy nhiên, việc trở thành một tiền vệ giỏi chịu áp lực và có thể chuyền bóng với tốc độ cao không phải dễ học.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)