Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Từ chiếc HCV tốc độ, Julien Alfred cho cả thế giới biết quê hương cô ở đâu

Trang chủ  > Tin mới  > 

Từ chiếc HCV tốc độ, Julien Alfred cho cả thế giới biết quê hương cô ở đâu

Từ chiếc HCV tốc độ, Julien Alfred cho cả thế giới biết quê hương cô ở đâu

Julien Alfred đã ghi tên mình vào bảng vàng của Olympic Paris 2024 và trở thành “tân nữ hoàng” ở cự ly chạy tốc độ 100m nữ tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Julien Alfred đã trở thành "nữ hoàng tốc độ" mới tại Olympic 2024

Trước khi bước vào chung kết cự ly chạy 100m nữ, gần như chẳng ai biết Julien Alfred là ai. Khi ấy, tất cả sự quan tâm tập trung vào nhà vô địch thế giới Sha’Carri Richardson (Mỹ) và cô này cũng là ứng viên số 1 cho chiếc HCV Olympic 2024. Tuy nhiên, Julien Alfred đã khiến tật cả bất ngờ khi về đích đầu tiên với thành tích 10”72, và đẩy Sha’Carri Richardson (Mỹ, thành tích 10”87) cùng Melissa Jefferson (Mỹ, thành tích 10”92) xuống vị trí thứ nhì và ba.

Có lẽ đến khi giành HCV, rất nhiều người mới biết được Saint Lucia là quê hương của nhà vô địch Julien Alfred, trong đó có rất đông khán giả Việt Nam. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Saint Lucia là một đảo quốc nằm ở vùng biển Caribe và dân số chưa đến 200 ngàn người. Ở đấy, Julien Alfred đã theo tập môn điền kinh từ nhỏ, nhưng vào năm 12 tuổi khi cha cô mất, cú sốc ấy đã khiến cho Julien đã bỏ điền kinh trong 2 năm.

Năm 14 tuổi, do quá thần tượng Usain Bolt, nên Julien Alfred đã quyết định đến Jamaica để học tập và theo đuổi môn điền kinh. Cô kể: “Tôi đã trải qua một thời gian dài khó khăn và đến năm 14 tuổi, tôi quyết định một mình đến Jamaica – quê hương của Usain Bolt để theo đuổi ước mơ thi đấu điền kinh đỉnh cao của mình. Mừng là mẹ tôi đã rất ủng hộ quyết định của tôi khi bảo, con muốn là được thôi”.

Sau thời gian học và tập luyện tại Jamaica, Mỹ tiếp tục là nơi nữ tuyển thủ này chọn để rèn giũa kỹ năng của mình. Kết quả sau nhiều khó khăn và sự nỗ lực tột cùng, Olympic Paris 2024 là đấu trường để Julien Alfred bước ra ánh sáng khiến thể giới phải kinh ngạc. Cũng từ chiếc HCV của cô, người ta mới biết trên thế giới này có một quốc đảo mang tên Saint Lucia.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)