Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Dovbyk có gì hay mà khiến Atletico mê mẩn?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Dovbyk có gì hay mà khiến Atletico mê mẩn?

Dovbyk có gì hay mà khiến Atletico mê mẩn?

06 phút trước
Trong nỗ lực nhằm làm mới cho hàng tấn công, Atletico đã đánh tiếng hỏi mua tiền đạo Artem Dovbyk của Girona và họ sắp đạt được mục đích. Câu hỏi đặt ra là chân người Ukraine có gì đặc biệt mà được Atletico quan tâm?

Dovbyk giành vua phá lưới La Liga 2023/24 với 24 bàn thắng

Thỏa thuận sắp hoàn tất

Theo tờ Mundo Deportivo, việc Dovbyk chia tay Girona để đầu quân cho Atletico giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Để sở hữu chân sút mạnh mẽ như bò mộng của Girona, BLĐ Atletico sẵn sàng chi ra 40 triệu euro.

Hồi mới tiếp cận Dovbyk, BLĐ Atletico từng hy vọng sẽ mua được Dnipro với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa giải mới chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là sẽ diễn ra, BLĐ Atletico rút cục đã phải hành động quyết đoán.

Thay vì tiếp “tục cò kè bớt một thêm hai”, họ hiểu rằng thời gian dành cho việc mua sắm không còn nhiều nên tốt hơn hết là cố gắng chốt vụ Dovbyk càng sớm càng tốt. Khi các bên cơ bản đã đạt được sự đồng thuận, HLV Diego Simeone giờ không còn phải lo tìm người thay thế cho Alvaro Morata và Memphis Depay. Đây là cặp tiền đạo đình đám vừa dự EURO 2024 sẽ không tiếp tục cống hiến cho Atletico trong mùa giải tới.

Những con số ngoạn mục

Girona vừa có mùa giải cực kỳ thành công khi cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Việc “ngựa ô” Girona đạt thành tích cao như vậy có công rất lớn của Dovbyk. Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi bóng ở xứ sở đấu bò, cầu thủ thuận chân trái sở hữu chiều cao 1m89 đã ghi được tới 24 bàn. Con số này không quá cao, nhưng cũng đủ giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới 2023/24.

Các chân sút hàng đầu tại La Liga 2023/24

Để thấy giá trị mà Dovbyk mang lại cho Girona lớn tới mức nào, chúng ta nên biết suốt 15 năm qua mới lại có một cầu thủ không đá cho Barca hay Real giành được danh hiệu Pichichi. Cũng cần phải nói thêm rằng, mới cách đây 1 năm Girona chỉ mua Dovbyk từ Dnipro-1 với giá vỏn vẹn 7,7 triệu euro. Căn cứ vào chuyện trong lịch sử Girona chưa có cầu thủ nào được mua với giá cao như Dovbyk, rõ ràng mức sinh lời của tiền đạo này quá ấn tượng. Thật vậy, chỉ cần chuyển nhượng Dovbyk cho Atletico là Girona sẽ thu về khoản tiền cao gấp 5 lần so với chi phí đầu tư.

Sở dĩ Atletico chấp nhận mua Dovbyk với giá cao như vậy là bởi mục tiêu của họ chơi rất hiệu quả. Với 32 lần ghi dấu giày vào các bàn thắng ở La Liga mùa giải vừa rồi, Dovbyk chỉ xếp sau Harry Kane (góp công vào 44 bàn), Kylian Mbappe (34) và Cole Palmer (33) ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 
Ngoài ra, Dovbyk còn có 203 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương ở La Liga 2023/24. Đây là chỉ số cao thứ 3 toàn giải sau Rodrygo (222) và Vinícius (221).

Đáng chú ý, không có cầu thủ nào nhận được nhiều quả tạt ở La Liga 2023/24 như Dovbyk (40). Tuy ghi tới 6 bàn thắng bằng đầu, song Dovbyk lại không phải là mẫu tiền đạo chỉ biết sống nhờ vào những pha không chiến. Bằng chứng là anh có tên trong Top 10 La Liga 2023/24 ở cả số cú sút (85) lẫn số cú sút trúng khung thành (46). Cuối cùng, Dovbyk là cầu thủ cần thời gian trung bình để có 1 bàn thắng ít thứ 2 tại La Liga chỉ sau Sorloth (108 phút/bàn so với 109 phút/bàn). Với những gì đã thể hiện, không ngạc nhiên khi Dovbyk lọt vào “tầm ngắm” của Simeone, HLV đặc biệt ưa thích các tiền đạo giỏi chớp thời cơ trong vòng cấm.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)