Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

Retegui, số 9 mới của ĐT Italia là ai?

Trang chủ  > Tin mới  > 

Retegui, số 9 mới của ĐT Italia là ai?

Retegui, số 9 mới của ĐT Italia là ai?

10:26 ngày 22/03/2024
Lập cú đúp để Italia thắng nhọc Venezuela 2-1 tại trận giao hữu trên đất Mỹ vào rạng sáng nay 22/3, người hùng Mateo Retegui vừa tiết lộ điều mình còn thiếu để có thành trung phong số 1 của ĐT Italia.

Retegui trở thành điểm sáng đáng chú ý nhất trong ngày HLV Luciano Spalletti thử nghiệm sơ đồ 3-4-2-1 nhưng bất thành. Bởi hàng thủ của ĐT Italia đã chơi lúng túng, trong đó phải chịu 1 quả phạt đền (thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá thành công quả đá 11m của Rondon ngay phút thứ 3) và lỗi dẫn đến bàn thua, hàng tiền vệ thì nhạt nhòa, thiếu kết dính. Chỉ đến khi chuyển sang chơi 4-3-3 ở những phút cuối trận thì Azzurri mới đậm sắc thiên thanh trở lại.

Chính sự quyết đoán và lối chơi hiệu quả của Retegui đã mang về chiến thắng sát nút nhọc nhằn cho Italia. Chân sút  thuộc biên chế Genoa này đã ghi 4 bàn sau 5 trận khoác áo Azzurri. Liệu có phải cuối cùng Italia cũng tìm được số 9 của mình?

Dù rất phấn khích sau khi trở thành người hùng của Azzurri ở chiến thắng này, nhưng Retegui nhấn mạnh rằng anh phải khiêm tốn, tiếp tục nỗ lực hết mình để trở thành một tiền đạo toàn diện và được đá chính tại EURO 2024.

Retegui dứt điểm đầy quyết đoán

“Tôi thực sự hạnh phúc vì đây là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi thực sự hạnh phúc. Bây giờ chúng tôi phải nghỉ ngơi và hy vọng sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời nữa trước Ecuador”, Retegui phát biểu đầy cảm xúc trên Rai Sport.

Cha của tiền đạo 24 này cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho con trai cùng ĐT Italia. Sau trận đấu, ông đã ôm ngôi sao Genoa và dặn dò điều gì đó. Với việc HLV Spalletti vẫn đang miệt mài tìm kiếm một trung phong ghi bàn ổn định cho Azzurri tại EURO 2024, khi được hỏi cần những gì để trở thành tiền đạo số 1 của ĐT Italia,  Retegui đã tiết lộ những điều giản nhất.

“Bố tôi ở đây, cả nhà đều luôn bên tôi. Tôi phải giữ bình tĩnh, giữ đôi chân luôn trên mặt đất, khiêm tốn, làm việc chăm chỉ và giúp đỡ đội khi thi đấu. Chỉ có vậy mới giúp tôi trở thành tiền đạo hàng đầu”, Retegui cho biết.

Retegui gia nhập Genoa từ CLB Tigre của Argentina với giá 12 triệu euro vào mùa hè năm ngoái. Tính đến hiện tại, anh đã ghi 8 bàn sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này cho đội bóng Italia. Hợp đồng của anh tại sân Ferraris sẽ hết hạn vào tháng 6/2028. Đây là trận đấu thứ hai của Retegui trong màu áo thiên thanh dưới thời tân HLV Spalletti.

Các đồng đội chúc mừng Retegui

Cầu thủ 24 tuổi này đã có trận ra mắt ĐT Italia gần một năm trước, vào ngày 23/3/2023 khi Roberto Mancini còn dẫn dắt Azzurri. Retegui đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Ý ở trận đón tiếp Anh tại sân Diego Armando Maradona ngay trong trận ra mắt. Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2024.

Chỉ đáng tiếc, Retegui đã không thể giúp Azzurri giành được kết quả khả quan trước Tam sư bởi họ đã chịu thất bại 1-2 ngay tại quê nhà. Ba ngày sau, anh có bàn mở tỷ số cho Italia trên sân của Malt=a, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0, cũng ở vòng loại EURO 2024.

Cho đến thời điểm này, Retegui - người sinh ra ở Argentina và có ông ngoại di cư từ Italia sang, đã ghi 4 bàn/5 trận cho ĐT Italia và đang chứng tỏ bản thân có thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy trên hàng công Azzurri.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)