Tin
mới
Trang chủ  > Tin mới  > 

El Kaabi - 'Gã thợ mộc' mới phá kỷ lục của Drogba

Trang chủ  > Tin mới  > 

El Kaabi - 'Gã thợ mộc' mới phá kỷ lục của Drogba

El Kaabi - 'Gã thợ mộc' mới phá kỷ lục của Drogba

18:51 ngày 29/05/2024
Trong hành trình giúp Olympiacos vào đến chung kết UEFA Europa Conference 2023/24, tiền đạo Ayoub El Kaabi đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Khi mùa giải còn chưa kết thúc, anh đã lập kỳ tích đáng nể mà trước đây chưa cầu thủ châu Phi nào làm được.

Kỷ lục của El Kaabi chính là việc anh đã ghi tới 15 bàn ở cúp châu Âu mùa này. Đây không phải là thành tích quá đáng nể với các chân sút tới từ Nam Mỹ hay sinh ra và lớn lên ở lục địa già, nhưng lại là cột mốc khó chinh phục với các cầu thủ châu Phi.

Bằng chứng là trước mùa giải này, hai cầu thủ châu Phi tỏ ra sắc bén nhất là Sebastien Haller (Bờ Biển Ngà) và Did=ier Drogba (Bờ Biển Ngà) cũng chỉ ghi tối đa 11 bàn/mùa ở cúp châu Âu.

Khi Olympiacos vào đến bán kết Europa Conference 2023/24, El Kaabi được đánh giá là có khả năng qua mặt Haller và Drogba, nhưng ít ai nghĩ anh lại có thể phá được kỷ lục của cặp đôi nói trên sâu đến thế.

Ayoub El Kaabi ghi đến 5 bàn vào lưới Aston Villa ở bán kết

Lý do là bởi ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Olympiacos đụng phải đối thủ rất sừng sỏ Aston Villa mới cán đích thứ 4 trên BXH Premier League. Bất chấp thực tế trên, El Kaabi vẫn vẫn nã vào lưới Aston Villa tới 5 lần, qua đó giúp đội nhà thắng cả 2 lượt trận (với tỷ số 4-2 và 2-0).

Đáng chú ý, trước khi “hóa thân thành siêu nhân”, El Kaabi có xuất phát điểm rất thấp. Chẳng nói đâu xa, mới cách đây 1 năm El Kaabi còn đang đứng giữa ngã tư đường. Ở tuổi 29, chuyến phiêu lưu đến châu Âu của El Kaabi bị cắt ngắn bởi trận động đất lớn, khiến CLB Hatayspor của anh phải rút lui khỏi giải Thổ Nhĩ Kỳ. Hệ quả là El Kaabi buộc ký hợp đồng ngắn hạn với Al Sadd của Qatar. Không lâu sau đó, Olympiacos quyết định chiêu mộ El Kaabi và thực tế đã chứng minh nước đi của họ là hoàn toàn sáng suốt.

Theo tiết lộ của El Kaabi, anh từng phải bỏ học sớm để đi làm thợ mộc mới có tiền trang trải cuộc sống. Chính những khó khăn trong quá khứ đã tạo động lực để El Kaabi phấn đấu không ngừng, và giờ thì những cố gắng của anh đã được đền đáp xứng đáng.

Thông báo: Trên 369bongda.com, tin tức thể thao cung cấp cho người hâm mộ những tin tức bóng đá và bóng rổ mới nhất và đầy đủ nhất của năm 2023, bao gồm cập nhật mới nhất từ các giải đấu lớn và các cầu thủ nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng hoặc cầu thủ yêu thích của mình. Ngoài tin tức thể thao,Bạn cũng có thể theo dõi (tỷ số bóng đá trực tiếp, trực tiếp các sự kiện bóng đá, phát sóng, tỷ số bóng rổ trực tiếp) (

bóng đá 24h

bóng đá trực tiếp

lịch bóng đá hôm nay

lịch thi đấu bóng đá

kết quả bóng đá hôm nay

livescore bóng rổ

Ba Cây Bài

máy đánh bạc

)